X

ผู้ว่าพังงาวอนจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบคนออกจากพื้นที่เข้าพังงา เกรงคนตกค้างระหว่าง 2 ด่านตรวจ

พังงา​   ผู้ว่า​  ฯ​ พังงาวอนจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบคนออกจากพื้นที่เข้าพังงา เกรงเกิด No man’s land ระหว่าง 2 ด่านตรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากจังหวัดพังงาได้ประกาศชัตดาวน์เมืองพังงา ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 โดยห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา แต่กลับพบว่ามีประชาชนจำนวนมากใช้วิธีเดินเท้าจากด่านตรวจบ้านท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ข้ามสะพานสารสินเข้าสู่จังหวัดพังงาแทน ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพราะต้องตรวจสอบรถต่าง​ ๆ​ ที่ได้รับยกเว้นเดินทางเข้า-ออก เป็นจำนวนมาก จนรถติดยาวเป็นกิโลเมตร แถมยังต้องคอยระวังคนที่จะเดินผ่านด่านตรวจเข้ามาอีก และเมื่อไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าจังหวัดพังงา ก็จะเกิดปัญหาในการกลับเข้าจังหวัดภูเก็ตอีก หากปล่อยไว้อาจจะเป็น พื้นที่ No man’s land มีคนตกค้างอยู่ในพื้นที่ระหว่าง 2 ด่านตรวจ และจะเป็นจุดที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ได้

ล่าสุด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เรื่อง การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) จังหวัดพังงา มีข้อความว่า เนื่องจากประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 11/2563 ได้ปิดทางเข้า-ออก จังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แต่ผลปรากฏว่า ยังพบว่ามีประชาชนเดินเท้าจากจังหวัดภูเก็ตเข้าสู่จังหวัดพังงา บริเวณรอยต่อบ้านท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต กับบ้านท่านุ่น จังหวัดพังงาอย่างต่อเนื่อง โดยปราศจากการควบคุมดูแลจากเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงขอความอนุเคราะห์จากจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบประชาชนกลุ่มดังกล่าวอย่างเข้มงวด จริงจัง และจังหวัดพังงาไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่ได้รับการยกเว้นตามประกาศจังหวัดพังงา เข้าพื้นที่จังหวัดพังงาในทุกกรณี

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19​ ของจังหวัดพังงา ประจำวันที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 15.00 น. ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยัน พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค​ (PUI) รายใหม่จำนวน 4 ราย ทำให้มียอดสะสมรวม 80 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 73 ราย รอผลตรวจ 7 ราย ทำให้จังหวัดพังงายังสามารถรักษาพื้นที่สีขาวอยู่ได้จนถึงวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข