X

อบจ.พังงาต้านโควิด-19  เดินหน้าเร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูงตามจุดเสี่ยง

พังงา-อบจ.พังงาต้านโควิด-19  เดินหน้าเร่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อคุณภาพสูงตามจุดเสี่ยง พร้อมสนับสนุนการร้องขอจากหน่วยงานอื่นในจังหวัด

วันที่ 3 เมษายน 2563 นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา พร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง ออกตรวจเยี่ยมด่านตรวจบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยได้นำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูง ในจุดเสี่ยงที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ และจุดลงทะเบียนของผู้ขออนุญาตออกไปส่งสินค้าและวัสดุก่อสร้างที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ผ่านมานั้นมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตเข้ามาอาศัยในจังหวัดพังงามากกว่า 1,000 คน ทำให้อาจจะมีเชื้อโรคสะสมอยู่ตามจุดต่าง​ ๆ​ ที่ผู้ปฏิบัติงานสัมผัส

ซึ่งบรรยากาศการเดินทางผ่านด่านเริ่มเบาบางไปมากแล้ว ยกเว้นรถขนส่งสินค้าต่างๆที่ยังคงผ่านอย่างต่อเนื่อง โดย อบจ.พังงาจะส่งเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้ทุกด่านตรวจของจังหวัดพังงา   จากนั้นได้ไปฉีดพ่นที่หอพักนักเรียนโรงเรียนกีฬา อบจ.พังงา ศูนย์ฟิตเนส และจุดบริการสาธารณะต่าง​ ๆ​ ของ อบจ.พังงา

นายบำรุง ปิยนามวาณิช กล่าวว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทาง อบจ.พังงาได้ให้การสนับสนุนหน่วยงานต่างๆที่ร้องขอมา ไม่ว่าจะทำการปรับปรุงโรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม หากเกิดมีการระบาดในพื้นที่จังหวัดพังงา ส่งเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูงไปฉีดให้หน่วยงานที่มีการร้องขอ การสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ การจัดทำหน้ากากผ้าร่วมกับหน่วยงานต่าง​ ๆ​ แจกให้พี่น้องประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข