X

หลวงพี่ขึ้นป้าย “อยู่วัด หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”รองเจ้าคณะภาค 17 ให้กำลังใจประชาชนและสั่งคณะสงฆ์ในพื้นที่ร่วมใจต้านโควิด-19

พังงา-หลวงพี่ขึ้นป้าย “อยู่วัด หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”รองเจ้าคณะภาค 17 ให้กำลังใจประชาชนและสั่งคณะสงฆ์ในพื้นที่ร่วมใจต้านโควิด-19

วันที่ 30 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีป้ายไวนิลขนาดใหญ่มีข้อความว่า “อยู่วัด หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”ติดตั้งอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าวัดประชุมโยธี พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองพังงา จึงเข้าไปกราบนมัสการพระเทพปัญญาโมลี รองเจ้าคณะภาค 17 เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธี ซึ่งท่านได้กล่าวให้กำลังใจพุทธศาสนิกชนที่กำลังประสบปัญหากับการแพร่ระบาดของไข้ไวรัสโควิด-19 อยู่ทั่วประเทศ ทางภาครัฐมีระเบียบปฏิบัติในการให้ประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ เพื่อจะหยุดการแพร่ระบาด

ในฐานะที่วัดเป็นองค์กรหนึ่งที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมก็ได้ให้ความร่วมมือกับนโยบายต่างๆของรัฐ และนโยบายของคณะสงฆ์ จึงขอใช้คำว่า “อยู่วัด หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”ด้วยเช่นกัน พร้อมกับให้แต่ละวัดงดเว้นการทำกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากมารวมกัน ซึ่งพระเองก็มีความระมัดระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรับกิจนิมนต์ ยกเว้นที่จำเป็นจริง โดยจะอยู่วัดร่วมกับยาติโยมทำหน้ากากผ้าให้กับคณะสงฆ์ในจังหวัด ส่วนวัดที่มีความพร้อมและประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนขอให้เปิดโรงทานช่วยชาวบ้านตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราชฯ

และขอให้ชาวจังหวัดพังงาให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆของจังหวัดที่ออกประกาศมาบังคับใช้เพื่อจะไม่ให้เชื้อไวรัสเข้ามาแพร่ระบาดได้ในพื้นที่จังหวัดพังงา จึงขอให้ญาติโยมได้ปฏิบัติตามประกาศให้รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ทำให้โรคนี้ไม่เกิดขึ้นในจังหวัดพังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข