X

ชาวบ้านแห่ซื้อไข่ไก่ราคาถูกแผงละ100 บาทหมดใน 2 ชั่วโมง ปศุสัตว์พังงาบอกอย่าตื่นตระหนกเพราะผลผลิตไข่พอเลี้ยงในจังหวัด

พังงา-ชาวบ้านแห่ซื้อไข่ไก่ราคาถูกแผงละ100 บาทหมดใน 2 ชั่วโมง ปศุสัตว์ยันอย่าตื่นตระหนกเพราะผลผลิตไข่พอเลี้ยงในจังหวัด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่บริเวณหน้าสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา มีประชาชนจำนวนมากทั้งเดินเท้า ขับมอเตอร์ไซค์ และขับรถยนต์ แห่เข้าคิวซื้อไข่ไก่คนละ 1 แผง ราคา 100 บาท ซึ่งมีนายสาโรจน์ จิตตกาญจน์ ปศุสัตว์จังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน ช่วยกันแพ็คใส่ถุงๆละ 30 ฟอง และจัดระเบียบคนที่เข้ามาซื้อ ไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างกัน 2 เมตร เมื่อส่งเงินรับถุงไข่เสร็จแล้วก็ออกจากจุดจำหน่ายเลย ซึ่งพบว่ามีประชาชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากขายหมดภายในเวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้น

นายสาโรจน์ จิตตกาญจน์ เปิดเผยว่า หลังจากประชาชนมีการตื่นตระหนก จนมีการแห่ซื้อกักตุนไว้ในบ้านจนทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นและเริ่มจะขาดตลาด ทางจังหวัดพังงาได้สั่งการให้ปศุสัตว์จังหวัดพังงาประสานกับฟาร์มไก่ไข่ นำไข่ไก่จากหน้าฟาร์มมาจำหน่ายในราคาถูกช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน เพื่อลดการกระจุกของไข่ไก่ที่ไปอยู่ในมือผู้จำหน่ายรายย่อยเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ร่วมความร่วมมือจากฟาร์มต่างๆจำนวน 37 ฟาร์ม จำหน่ายไข่มาในราคาหน้าฟาร์มเป็นไข่คละแผงละ 100 บาท

สำหรับจังหวัดพังงานั้นมีแม่ไก่มากกว่า 7 แสนตัว มีผลผลิตวันละกว่า 5 แสนฟอง ประชากรจังหวัดพังงามี ประมาณ 2.6 แสนคน เพราะฉะนั้นไข่ไก่ในพื้นที่เพียงพอต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน ขออย่าตื่นตระหนกคาดว่าภายใน2อาทิตย์นี้สถานการณ์เรื่องไข่ขาดแคลนจะคลี่คลายแน่นอน สำหรับวันนี้ ทางสำนักงานได้จัดระบบการจำหน่ายที่ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการเว้นระยะห่าง และให้ขับรถเข้ามาซื้อรับแล้วออกไปทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข