X

ด่วน…ผู้ว่าพังงาประกาศล็อกดาวน์ต้านโควิด-19 เข้าพื้นที่ พร้อมประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม ห้ามรวมกลุ่มและให้ใส่หน้ากากออกจากบ้าน

พังงา-ด่วน…ผู้ว่าพังงาประกาศล็อกดาวน์ต้านโควิด-19 เข้าพื้นที่ พร้อมประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่ม และให้ใส่หน้ากากออกจากบ้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2563 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ณ วันนี้ยังไม่มีผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดพังงา จึงได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์จังหวัดพังงา เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่ง โดยจะเริ่มบังคับตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป  ด้วยมาตรการที่บุคคลใดก็ตามที่มาจากพื้นที่เสี่ยงจะต้องถูกกักตัว 14 วัน ในทุกกรณี ไม่เว้นคนจังหวัดพังงาเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงเมื่อกลับมาก็ต้องเข้ามาตรการด้วยเช่นเดียวกัน โดยมีผู้รับผิดชอบในพื้นที่รับการรายงานตัว สำหรับพื้นที่แม้มีการระบาดเพียง 1 คนก็ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง  โดยเน้นที่คนพังงาที่มีการเดินทางไปทำงานติดต่อกับจังหวัดภูเก็ต เมื่อกลับมาก็ต้องเข้ามาตรการเช่นเดียวกัน หากมีความจำเป็นก็ขอให้ตัดสินใจหาที่พักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นการชั่วคราว วันนี้คนพังงาต้องร่วมใจกันเสียสละ ด้วยการป้องกันตัวเอง วันนี้สำหรับคนในพื้นที่ยังสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ในจังหวัดพังงา ภายใต้มาตรการสวมใส่หน้ากากอนามัย ขยันล้างมือ เว้นระยะห่าง ระวังตัวเอง ส่วนบุคคลภายนอกที่ไปพื้นที่เสี่ยงเดินทางเข้ามานั้น เราไม่มั่นใจแล้ว เราต้องกำหนดกติกาให้ชัด ทุกคนต้องเสียสละความสุขส่วนตน ซึ่งเป็นความจำเป็นที่ต้องตัดสินใจประกาศล็อกดาวน์ในวันที่ 30 มีนาคม ที่จะถึง เพื่อให้ทุกคนได้มีการเตรียมตัว

ในส่วนก็ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงและมาตรการป้องกันเพิ่มเติมนั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทุกคนที่ออกจากบ้านไปในที่สาธารณะจะต้องสวมใส่หน้ากากทุกคน ร้านอาหารทั้งหมดจะต้องให้บริการเฉพาะนำไปทานที่บ้านเท่านั้น ส่วนร้านอาหารในโรงแรมให้บริการเฉพาะผู้เข้าพักตามมาตรการที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในสถานที่สาธารณะหรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้ประชาชนในจังหวัดพังงาทุกคนชะลอเดินทางออกข้ามเขตพื้นที่จังหวัดในระยะนี้โดยไม่จำเป็น หากจำเป็นก็จะต้องเข้าตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทันที

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาพื้นที่พื้นที่เสี่ยงเพื่อมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา จะต้องมีใบรับรองแพทย์ตามที่แพทยสภากำหนด โดยมีข้อความยืนยันว่าไม่เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ซึ่งมีอายุไม่เกิน 3 วัน หากไม่มีใบรับรองแพทย์ จะต้องถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการในสถานที่ที่รัฐจัดให้ จนครบ 14 วัน โดยต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของตนเอง  โดยให้เจ้าของสถานประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และที่พักอื่น ตรวจสอบประวัติผู้เดินทางหากพบว่าบุคคลนั้นเดินทางมาจากพื้นที่ที่พบการระบาดของโรค จะต้องมีใบรับรองแพทย์ตามที่แพทยสภากำหนด โดยมีข้อความยืนยันว่าไม่เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ซึ่งมีอายุไม่เกิน 3 วัน หากไม่มีใบรับรองแพทย์จะต้องถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการภายในโรงแรม รีสอร์ท และที่พักนั้น จนครบ 14 วัน โดยต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของตนเอง และให้เจ้าของสถานประกอบการแจ้งต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทราบทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข