X

เตรียมใช้อดีตโรงแรมหรูริมอ่าวพังงา เป็นโรงพยาบาลสนามรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19

พังงา-เตรียมใช้อดีตโรงแรมหรูริมอ่าวพังงา เป็นโรงพยาบาลสนามรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 ล่าสุดยังไม่มีผู้ป่วยในพื้นที่

วันที่ 26 มี.ค.63 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์ สสจ.พังงา พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจโรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท ม.1 บ้านท่าด่าน ต. เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เพื่อเตรียมใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้เฝ้าสังเกตอาการที่ต้องคัดกรองหากเกิดกรณีฉุกเฉินจนเกินความสามารถของโรงพยาบาล  เนื่องจากที่มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดต่างๆ เพิ่มมากขึ้นทุกวันประกอบกับการเดินทางของประชาชนที่ออกมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อกลับภูมิลำเนา ทำให้โอกาสที่จะเกิดการแพร่กระจายเชื้อเข้าสู่พื้นที่มีมากขึ้น

สำหรับโรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท มีอายุมากกว่า30 ปี เป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ในอดีตนั้นถือเป็นโรงแรมหรูชื่อดัง อันดับ 1 ของจังหวัดพังงา ซึ่งปัจจุบันได้ปิดการให้บริการไปแล้ว ทำภายในตัวอาคารบางจุดเกิดการชำรุดบ้าง ต้องทำการปรับปรุงเพิ่มเติม แต่โดยรวมยังคงมีสภาพที่ดี  รวมไปถึงมีห้องประชุมขนาดใหญ่ สามารถรองรับกับสถานการณ์ได้

การสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้เป็นเพียงการเตรียมแผนไว้รองรับกับสถานการณ์เท่านั้น ซึ่ง ณ วันนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงายังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ โดยข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา มีผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวัง 44 ราย ไม่พบเชื้อหายกลับบ้านไปแล้ว 43 ราย และรอผลการตรวจอยู่ 1 ราย โดยจังหวัดพังงามีเตียงรองรับผู้ป่วย 108 เตียง เตียงสังเกตอาการ 200 เตียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข