X

น่าสงสาร…หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือควายถูกรถชนบนถนนหลวง อาการสาหัส ไร้คนรับเป็นเจ้าของที่พังงา

พังงา-น่าสงสาร…หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือควายถูกรถชนบนถนนหลวง อาการสาหัส ไร้คนรับเป็นเจ้าของ

วันที่ 31 สิงหาคม 2561 น.ส.ธัญลักษณ์ บัวพันธ์ ผู้ช่วยช่างโยธาฯ อบต.กระโสม และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 4 วันที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยเพื่อนอาสากู้ภัย ได้ให้การช่วยเหลือและดูแลควายเพศผู้ พันธุ์มูร่าห์ น้ำหนักกว่า 600 กิโลกรัม ซึ่งได้ถูกรถชนจนขาหน้าหักทั้ง 2 ข้าง เขาข้างซ้ายหัก มีร่องรอยถลอกตามร่างกาย ต้องนอนซมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรมจึงได้ให้ความช่วยเหลือ ทั้งอาบน้ำ หาอาหารให้กิน ทายารักษา และได้ประสานปศุสัตว์จังหวัดพังงาเข้าให้การช่วยเหลือ เพื่อให้ได้มีชีวิตรอด

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ควายเพศผู้พันธุ์มูร่าห์ ได้วิ่งออกมาบนถนนเพชรเกษมขาเข้าเมืองพังงา พื้นที่บ้านเขาเปาะ ม.5ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และได้ถูกรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ชนเข้าอย่างจัง ซึ่งรถยนต์ได้รับความเสียหายมาก จึงไม่มีใครออกมารับเป็นเจ้าของเนื่องจากเกรงจะต้องชดใช้ให้กับเจ้าของรถยนต์และรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรมจึงนำกลับมาไว้บริเวณวัดเก่าเจริญธรรม เพื่อทำการรักษาให้ควายตัวดังกล่าวสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า น้องบุญรักษา เนื่องจากรอดชีวิตมาจากอุบัติเหตุได้

ด้านนายพงษ์พันธ์ ธรรมมา ปศุสัตว์จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เมื่อทราบข่าวก็ได้รีบส่งเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์เข้าให้การช่วยเหลือตั้งแต่เช้าวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่าควายมีอาการสาหัสมาก ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงาไม่มีเครื่องมือและอุปกรณ์เพียงพอในการรักษาสัตว์ที่ตัวใหญ่ จึงต้องรักษาไปตามอาการไปก่อน พร้อมกับประสานไปทางคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ ม.ราชมงคลศรีวิชัย อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ให้การช่วยเหลือ ซึ่งล่าสุดได้รับการยืนยันว่า จะส่งรถบรรทุกมารับตัวไปรักษาต่อภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข