X

ระทึก…หนุ่มหาปลาพบระเบิด 2 ลูกในบึงน้ำอำเภอกะปง รีบแจ้ง EOD เข้าตรวจสอบ พบเป็นระเบิดสังหารและแก๊สน้ำตา

พังงา-ระทึก…หนุ่มหาปลาพบระเบิด 2 ลูกในบึงน้ำ รีบแจ้ง EOD เข้าตรวจสอบ พบเป็นระเบิดสังหารและแก๊สน้ำตา

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นายสมาน  พลานิสงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.เหมาะ อ.กะปง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปงทราบว่า มีชาวบ้านพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่บริเวณบึงน้ำบางท้อน ริมถนนสาย ตะกั่วป่า-กะปง  บ้านสะพานเสือ หมู่ที่ 3  ต.เหมาะ อ.กะปง  จ.พังงา  ทางตำรวจ สภ.กะปง เจ้าของพื้นที่ ได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.นิพนธิ์  พลอยขาว รอง. ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 425 ตะกั่วป่า เดินทางเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า วัตถุต้องสงสัย 2 ชิ้น เป็นลูกระเบิด ไม่ทราบชนิดใด  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประเทือง  ศรีละมนตรี  ผกก.สส.ภ.จว.พังงา ทราบ  และนำหน่วย EOD เข้าทำการเก็บกู้พบว่าเป็นระเบิดสังหาร1ลูกและเป็นแก๊สน้ำตา 1 ลูก

นายณัฐพงศ์  พลานิสงค์  อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่19/หมู่ที่ 3  อ.กะปง จ.พังงา เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองลงไปหาปลาในบึงน้ำดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงหน้าแล้งระดับน้ำในบึงลดลงมากได้พบกับวัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิดจำนวน 2 ลูก  โดยใส่ถุงพลาสติกสีใส   ลักษณะห่อหุ้มอย่างดี วางอยู่บนเนินดินเล็กๆ ในบึงน้ำ  ตนได้หยิบลูกแรกนำขึ้นมาบนฝั่ง  เมื่อเปิดออกมาดูพบว่าเป็นระเบิดจริงๆ  จึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก รีบแจ้งให้ นาย สมาน  พลานิสงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบทันที

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วย EOD ได้เก็บหลักฐานระเบิดทั้ง 2 ลูกเพื่อไปตรวจสอบที่มาและทำลายทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่นกลัวความผิด นำมาโยนทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนที่มีน้ำเต็มบึง เมื่อน้ำลดลงคนหาปลาจึงพบดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข