X

ผู้ว่าพังงาสั่งสแกนทุกหมู่บ้าน พร้อมประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่มเติมอีก 14 วัน ป้องกันไวรัสโควิด-19 เข้าพื้นที่

พังงา-โนโควิด-19 ผู้ว่าสั่งสแกนทุกหมู่บ้าน พร้อมประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่มเติมอีก 14 วัน ป้องกันไวรัสโควิด-19​ เข้าพื้นที่

วันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่หอประชุมราชสีห์ ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ครั้งที่ 4/2563 โดยมีนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อรับทราบสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมแจ้งประกาศจังหวัดพังงา เรื่อง ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด การแต่งตั้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน แนวทางการดำเนินงานในพื้นที่ตามมาตรการ Scan Seal & Clean  เพื่อให้ทุกส่วนราชการทั้งระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน นำไปปฏิบัติอย่างรัดกุมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

โดยได้พิจารณาร่างประกาศจังหวัดพังงา เรื่องการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยงมากขึ้น เช่น 1. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานประกอบกิจการสปา สถานที่ออกกำลังกาย คลินิกความงาม สถานเสริมความงาม สนามกอล์ฟ สถานประกอบกิจการสักผิวหนัง สถานประกอบกิจการให้บริการสปา อาบน้ำ ตัดขนรับเลี้ยง หรือ รับฝากสัตว์ชั่วคราว สนามกีฬา สนามแข่งนก สนามเด็กเล่น ศูนย์พระเครื่อง ถนนคนเดิน ตลาดนัดที่มีลักษณะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว พื้นที่นั่งหรือรับประทานอาหารในร้านสะดวกซื้อ หรือร้านอื่นๆ  สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ฯลฯ และ 2.งดการชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก เช่น การแข่งขันกีฬาทุกประเภท การจัดแสดงสินค้า การจัดกิจกรรมในศาสนสถาน การแสดงทางวัฒนธรรม การจัดแสดงคอนเสิร์ตหรือมหรสพ หรือกิจกรรมที่มีลักษณะคล้ายกัน สำหรับการจัดกิจกรรมที่มีความจำเป็นสำคัญที่ต้องจัดตามประเพณี เช่น งานมงคลสมรส งานอุปสมบท งานศพ ฯลฯ ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้วางระเบียบไว้อย่างเคร่งครัด ในส่วนของร้านขายอาหารที่ไม่สามารถขายแบบใส่ถุงกลับบ้านได้นั้น ให้วางมาตรการป้องกันตามที่สาธารณสุขวางไว้ โดยประกาศฉบับนี้จะบังคับใช้ในระหว่างวันที่ 24 มีนาคม -4 เมษายน 2563

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า จังหวัดพังงาได้วางมาตรการในการสแกนพื้นที่ไปทุกหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.ออกเคาะประตูบ้านตรวจสุขภาพเบื้องต้นของพี่น้องประชาชนและให้ผู้นำหมู่บ้านและชุมชนตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่างๆ และลูกหลานที่กลับมาบ้านก็อาจจะนำเชื้อไปติดครอบครัวได้อีกเช่นกัน ขอให้ผู้ที่เดินทางกลับกักตัวเองอย่างน้อย 14 วัน อย่างจริงจัง ไม่รับประทานอาหารหรือใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่นรวมถึงสมาชิกในครอบครัว หลีกเลี่ยงการพูดคุยและใกล้ชิดผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วย และขอฝากไปถึงพี่น้องชาวจังหวัดพังงาใน 14 วันจากนี้ไป ถึงเวลาที่เราจะต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง ขอให้เสียสละความสุขส่วนตนร่วมกันป้องกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเข้าสู่พื้นที่ ใน2 สัปดาห์นี้ขอให้อยู่กับบ้าน ไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่ต้องเดินทางไปไหนอยู่บ้านดูทีวี หรือทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว คิดว่าเป็นวันครอบครัวที่ยาวๆที่เราได้มีโอกาสอยู่กับบ้าน ถ้ามีลูกหลานกลับมาก็ให้ช่วยกันดูแล และช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแลคนแปลกหน้าที่เดินทางเข้ามาในชุมชน และที่สำคัญไวรัสโควิด-19 ติดได้จากการสัมผัส ทุกคนต้องป้องกันตัวเองถ้าไปจุดไหนที่มีคนมากกว่า1 คนขอให้สวมใส่หน้ากากป้องกันทุกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข