X

ด่วน…ผู้ว่าพังงาประกาศ 3 มาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 พร้อมสั่งปิดสถานบริการและพื้นที่เสี่ยงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พังงา-ด่วน…ผู้ว่าประกาศ 3 มาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 พร้อมสั่งปิดสถานที่เสี่ยงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันที่ 19 มี.ค.63 นายจำเริญ ทิพญศพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ได้พิจารณามาตรการติดตามผู้เดินทางจากเขตโรคติดต่ออันตรายและประเทศที่ระบาดต่อเนื่องเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัวโควิด-19 ในจังหวัดพังงา ด้วยมาตรการ 2S 1C โดยการให้อาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่( Scan )เข้าทำการคัดกรองบุคคลในหมู่บ้านตลอดจนบุคคลจากภายนอกที่เข้ายังหมู่บ้าน มาตรการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยว ประชาชน ที่เข้าออกจังหวัด ( Seal ) ด้วยการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว ประชาชน ทั้งบริเวณท่าเรือ ท่ารถ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มาตรการพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจังหวัดพังงา ( Clean ) โดยจัดให้มีการทำความสะอาดในสถานที่ เช่น ท่ารถโดยสาร ท่าเรือ ศาสนสถาน โรงแรม ปั้มน้ำมัน สถานที่ทำงาน แหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่มีคนใช้บริการกันมาก ซึ่งขณะนี้จังหวัดพังงายังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19ในพื้นที่

ซึ่งล่าสุดได้ออกประกาศปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563ไปจนกว่าสถานการณ์ระดับประเทศจะคลี่คลาย ซึ่งประกอบด้วย สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด และ นวดแผนโบราณ เว้นแต่การให้บริการดังกล่าวในสถานพยาบาลตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาล  สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร เว้นแต่การให้บริการดังกล่าวในสถานพยาบาลตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาล สถานบันเทิง สถานประกอบกิจการ ประเภท โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ โรงละคร สถานประกอบกิจการ ฟิตเนส โรงยิมเนเซี่ยม สระว่ายน้ำ สถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ สนามมวย สถานที่เล่นการพนันชนไก่ ปลากัด โต๊ะสนุกเกอร์ การเล่นสะบ้าชุด ร้านเกมส์ และ ร้านอินเตอร์เน็ต

หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้ จะมีความผิดตามมาตรา 2 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่กินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข