X

ผู้ประกอบการท่องเที่ยววิวหลักร้อยล้านคัดกรองเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มาเยือน

พังงา-ผู้ประกอบการท่องเที่ยววิวหลักร้อยล้านคัดกรองเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มาเยือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดชมวิวเสม็ดนางชีบูทีค บ้านหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฝั่งทะเลอันดามัน ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเที่ยวชมถ่ายภาพจุดชมวิวในแบบพาโนรามา 180 องศา ที่มีป่าเกาะเรียงรายอย่างสวยงามอยู่ในทะเลอ่าวพังงา พร้อมกับดื่มกาแฟ ทานขนมสูตรเด็ด อาหารซีฟู้ดสดๆสุดอร่อยจากชาวประมงพื้นบ้าน พร้อมพักผ่อนในห้องพักทั้งแบบรีสอร์ทสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และแบบชิล ชิล ในเต็นท์ เพื่อรอสัมผัสกับบรรยากาศยามเย็น นอนดูดวงดาวบนทางช้างเผือกในช่วงดึก จนถึงบรรยากาศสุดอเมซิ่งของแสงแรกและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า โดยทางผู้ประกอบการได้คัดกรองนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ในจุดจำหน่ายบัตรเข้าชมและรอขึ้นรถ ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนก่อนขึ้นรถไปยังจุดชมวิว

นส.ปวิชญา ต่อไมตรี ผู้จัดการบริษัทเสม็ดนางชีบูทีค กล่าวว่า ทางบริษัทได้จัดจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและมาพักผ่อน ตั้งแต่ด้านล่างที่เป็นจุดขึ้นรถไปยังจุดชมวิว โดยเริ่มตั้งแต่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาดในประเทศจีน เพราะมองว่าการวางมาตรการป้องกันที่ดี จะลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าคนไทย

ขณะนี้สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวยังคงดีอยู่ มีลดลงบ้างเล็กน้อย แต่ในระยะยาวนั้น คาดว่าจะต้องส่งผลกระทบอย่างแน่นอน จึงอยากเชิญชวนให้มีการท่องเที่ยวกันในประเทศตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความสุขเป็นอันดับ2 ของประเทศ และมีค่าเฉลี่ย PM 2.5 น้อยที่สุดในประเทศ แถมยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข