X

วปอ.2554 มอบเครื่องเล่นกลางแจ้งให้โรงเรียนในชนบท ฮากันลั่นเมื่อรองประธานสภาอุตฯทดสอบสไลเดอร์

พังงา-วปอ.2554 มอบเครื่องเล่นกลางแจ้งให้โรงเรียนในชนบท ฮากันลั่นเมื่อรองประธานสภาอุตฯเล่นสไลเดอร์

ที่โรงเรียนวัดสุวรรณคูหา ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พล.อ.พลเอก วิสุทธิ์ นาเงิน ประธานนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 2554 (วปอ.2554)พร้อมด้วย นส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 2554 ร่วมมอบอุปกรณ์เครื่องเล่นสนามมูลค่า 100,000 บาท ให้เด็กนักเรียน โดยมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวต้อนรับและเป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งมีการแสดงของกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กๆ

ก่อนจะทำพิธีกดปุ่มเปิดใช้เครื่องเล่นอย่างเป็นทางการและมีการทดสอบการใช้งานโดยเด็กๆและเด็กโข่งคือคุณพีระ เพชรพาณิชย์ ทดสอบเครื่องเล่นสไลเดอร์ว่ามีความแข็งแรงขนาดไหนซึ่งเกือบจะลอดสไลด์ลงมาไม่ได้เนื่องจากตัวใหญ่ เมื่อสไลด์ลงมาได้ถึงขนาดเท้าชี้ฟ้า สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับเด็กๆและผู้ร่วมงาน

พล.อ.พลเอก วิสุทธิ์ นาเงิน กล่าวว่า  คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 2554 ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมในทุกๆด้านอย่างเสมอมา ในครั้งนี้ได้รับการประสานจากทางโรงเรียนว่าขาดอุปกรณ์เครื่องเล่นสนาม จึงร่วมกันระดมทุนทรัพย์ปรับปรุงพื้นที่และนำอุปกรณ์เครื่องเล่นหลายชนิดมาติดตั้ง เพื่อจะได้ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญาให้กับนักเรียน ซึ่งจะโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข