X

เดือดร้อนหนัก…วัดพัฒนาพื้นที่สร้างปัญหาฝนตกน้ำไหลทะลุกำแพงเข้าท่วมบ้านในหมู่บ้านใกล้วัด

พังงา-ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก…วัดพัฒนาพื้นที่สร้างปัญหาฝนตกน้ำไหลทะลุกำแพงเข้าท่วมบ้านในหมู่บ้านใกล้วัด

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 นางสาวศิระกาญจน์ คงสา อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่พังงา นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 18/31 ซอยถ้ำพุงช้าง ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา ที่ตนเองเช่าอาศัยอยู่ หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน จากเหตุการณ์ที่ฝนตกหนักทุกครั้งจะมีมวลน้ำจำนวนมากไหลออกมาจากกำแพงวัดประพาสประจิมเขต(วัดถ้ำพุงช้าง) ซึ่งอยู่ติดกับด้านหลังบ้าน เข้ามาท่วมภายในตัวบ้านสร้างความเสียหายให้กับข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก

จนต้องอิฐบล็อคมากั้นประตูหลังบ้าน แต่ก็ไม่สามารถต้านกระแสน้ำมีจำนวนมากได้ ต้องใช้ทรายใส่ถุงมากั้นไว้หน้าห้องนอน และช่วงฝนตกหนักก็ต้องตักน้ำออกมาทิ้งหน้าบ้าน ประกอบกับในระยะนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้ต้องคอยระวังทั้งช่วงเวลาที่ไปทำงานและเวลากลางคืนก็นอนแบบหลับไม่สนิทตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา และมีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอีก 3 หลังที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้

นางสาวศิระกาญจน์ คงสา เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอีก 3 หลัง ต้องได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้ เมื่อทางวัดประพาสประจิมเขตได้นำเครื่องจักรเข้ามาพัฒนาพื้นที่วัดและได้ขุดต้นไม้บริเวณริมกำแพงวัดที่ติดกับหมู่บ้านออกไป หลังจากนั้นในเวลาที่มีฝนตกหนัก น้ำจากภายในวัดก็จะไหลระบายออกมาทางกำแพงวัดที่มีช่องว่างใต้ดินเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตลอดมา เคยแจ้งกับทางวัดไปก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

จึงอยากจะขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน เพราะตอนนี้มีความเสียหายทั้งทรัพย์สินและสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก เพราะพอฝนตกหนักทีไร เวลาทำงานก็ไม่ได้ทำ เวลานอนก็นอนไม่หลับ จนอาจจะต้องตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่อื่นก็เป็นได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข