X

จุฬาราชมนตรีเปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงาปี ฮ.ศ.1441 สดุดีศาสดาและส่งเสริมการท่องเที่ยว

พังงา-จุฬาราชมนตรีเปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงาปี ฮ.ศ.1441 สดุดีศาสดาและส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 7 มีนาคม 2563  ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) อ.เมืองพังงา นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี  เป็นประธานในพิธีเปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441  โดยก่อนพิธีเปิดมีการประกอบพิธีละหมาดอีซา การอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่าน     และพิธีเมาลิด การอ่านบทกลอนบัรซันญี  สดุดีศาสดา

ต่อจากนั้น นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบำรุงปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา ดร.ปราโมทย์ แหล่ทองคำ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนายอะหมัด และเยาะ ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา ร่วมกันกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและประชาชนที่มาร่วมงาน พร้อมกับมีการมอบเกียรติบัตรให้ผู้สนับสนุนการจัดงาน และมอบรางวัลให้เยาวชนที่ไปได้รางวัลการแข่งขันทางศาสนาระดับประเทศ

นายหนาน คหาปณะ ประธานจัดงานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา กล่าวว่า งานเมาลิดกลางจังหวัดพังงา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม  2563 เพื่อเป็นการรำลึกวันคล้ายวันประสูติและเทิดพระเกียรติแด่องค์ศาสดา นบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) ให้พี่น้องมุสลิมได้นำพระจริยวัตรขององค์ศาสดาไปดำเนินชีวิตและพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำให้เกิดความรักสามัคคี สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา และหารายได้ไว้ใช้จ่ายในศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามประจำจังหวัดพังงา ภายในงานมีการบรรยายทางวิชาการ การจำหน่ายสินค้าของชาวมุสลิม อาหารฮาลาลนานาชนิด นอกจากนี้งานเมาลิดกลางจังหวัดพังงายังเป็นงานที่ชาวมุสลิมและศาสนิกอื่นๆทั่วได้มีโอกาสมารวมตัวแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข