X

ชื่นชมคนดี…หนุ่มพังงาพร้อมครอบครัวพบกระเป๋ามีเงินสดสองแสนตกอยู่บนถนน โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของจนเจอ

พังงา-ชื่นชมคนดี…หนุ่มพังงาพร้อมครอบครัวพบกระเป๋ามีเงินสดสองแสนตกอยู่บนถนน โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของจนเจอ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 มีนาคม 2563 นายปริญญา  ทรัพย์เพิ่ม อายุ 35 ปี เจ้าของร้านคุณธรรมการเกษตร ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา พร้อมด้วยภรรยาและลูกน้อย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพังงา พร้อมกับแจ้งว่าได้พบกระเป๋าตกอยู่บนถนน ข้างในมีเงินสด 200,000 บาท บัตรประจำตัวประชาชนและบัตรเอทีเอ็มอีกหลายใบ โดยมีนายสวราชย์ บุญสุข อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต อาชีพให้นักท่องเที่ยวเช่าเก้าอี้และร่มอาบแดดชายหาดกะตะ มายืนยันว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว และเมื่อตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยก็ได้ส่งคืนให้เจ้าของพร้อมลงบันทึกประจำวัน ซึ่งเจ้าของเงินได้ยกมือไหว้ขอบคุณคนพบ

นายปริญญา  ทรัพย์เพิ่ม เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ได้ขับรถพร้อมด้วยครอบครัวมาจากบ้านภรรยาใน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อรีบไปเปิดร้านคุณธรรมการเกษตรใน อ.ทับปุด จ.พังงา ขณะที่ขับรถมาบนเส้นทาง เวียงสระ-พระแสง ได้พบกับกระเป๋าแบบคาดเอวสีดำ 1 ใบ ตกอยู่บนถนน ด้วยความสงสัยจึงจอดเก็บขึ้นมาเผื่อเป็นของสำคัญจะได้ตามหาเจ้าของ เมื่อเปิดกระเป๋าดูก็ตกใจเป็นอย่างมากเพราะพบเงินสดเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท 2 มัดจำนวนเงินถึง 200,000 บาท แต่ด้วยความที่ต้องรีบมาเปิดร้านให้ลูกน้องก่อน

จากนั้นได้ติดต่อไปที่โรงพักในพื้นที่ก็ได้รับแจ้งว่าให้กลับไปแจ้งความในพื้นที่จุดที่พบ ตนเองและภรรยาจึงกลับมาที่ร้าน แล้วก็โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของ ซึ่งมีการกดไลค์ กดแชร์เป็นจำนวนมาก และมีคนโทรติดต่อมาสอบถามหลายรายและในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ก็ได้รับแจ้งจากนายสวราชย์ บุญสุข ว่าทำกระเป๋าหล่นพร้อมบอกรายละเอียดได้ถูกต้อง ซึ่งตนก็นัดให้มาพบที่สภ.เมืองพังงา ตนเองและครอบครัวรู้สึกดีใจแทนเจ้าของที่ได้รับเงินคืน ถ้าเกิดเป็นเราทำหาย ก็หวังว่าคนที่เจอนำมาคืนด้วยเช่นกัน

นายสวราชย์ บุญสุข เปิดเผยว่า เมื่อช่วงย่ำรุ่งของวันนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ออกจากอำเภอท้ายเหมืองเดินทางไปยังบ้านแฟนที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีกระเป๋าใส่สิ่งของสะพายด้านหลังพร้อมเอากระเป๋าคาดเอวที่ใส่เงินสดไว้ยัดลงไปด้วย และเมื่อขับรถไปถึงบ้านแฟนก็พบว่ากระเป๋าสะพายหลังซิปรูดลงเปิดกว้างสิ่งของข้างในหายหมด จึงรีบขับรถออกตามหาตามเส้นทางมาแต่ก็ไม่พบ เลยคิดว่าน่าจะหายอย่างแน่นอน จากนั้นช่วงสายๆ เพื่อนได้แจ้งว่ามีคนพบและโพสต์เฟซบุ๊กตามหาอยู่ จึงรีบติดต่อและนัดมารับที่ สภ.เมืองพังงา ต้องขอขอบคุณมากจริงๆ ที่ทำให้ได้รู้ว่าเมืองไทยยังมีคนดีอยู่อีกเยอะ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข