X

รถพ่วงบรรทุกหินน้ำหนักเกินสุดแสบ…หลบหนีการจับกุม เทของกลางและทิ้งท้ายพ่วงให้ดูต่างหน้า

พังงา-รถพ่วงบรรทุกหินสุดแสบ…หลบหนีการจับกุม เทของกลางและทิ้งท้ายพ่วงให้ดูต่างหน้า

วันที่ 21 สิงหาคม 2561 นายอดิสัย ทองไทย ผอ.ส่วนปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบทพังงา นำเจ้าหน้าที่ออกตั้งด่านกวดขันจับกุมรถบรรทุกที่บรรทุกน้ำหนักเกิน บนถนนสายบ้านเขาเฒ่า-บ้านบางพัฒน์ บริเวณ ม.3 บ้านเขาเฒ่า ต.บางเตย อ.เมืองพังงา ซึ่งมีรถบรรทุกหินวิ่งกันอย่างขวักไขว่และได้รับการร้องเรียนว่ามีรถที่บรรทุกหินน้ำหนักเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดเป็นจำนวนมาก ขณะที่เรียกรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาวหมายเลขทะเบียนตัวหน้า 80-6396 กระบี่ ท้ายพ่วงหมายเลข 80-9878 กระบี่ และได้ขอตรวจใบน้ำหนักบรรทุกพบว่า ได้บรรทุกหินขนาด ¾ จำนวน 44.43 คิว น้ำหนักรวมตัวรถ 62.44 ตัน มาจากเหมืองหินในพื้นที่ ม.1 ต.บางเตย ซึ่งบรรทุกเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้กว่า 10 ตัน จึงแจ้งคนขับว่าถูกจับกุมแล้ว

ขณะที่กำลังประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขับได้อาศัยจังหวะเผลอขับรถออกไปทันที และขณะนั้น มี ร.ต.อภิศักดิ์ บุญมา หัวหน้าชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร. 25 พัน 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองพังงา เข้ามาตรวจร่วมในพื้นที่พอดี จึงได้ติดตามไปยังลานเก็บหินในพื้นที่ ม. 5 ต.บางเตย พบว่ารถได้เทหินออกจากรถและตัวพ่วงออกหมดแล้วพร้อมกับถอดตัวพ่วงออก และวิ่งสวนทางออกมาอย่างเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามพร้อมประสานตำรวจสกัดจับแต่ก็ไม่ทันคาดว่าน่าจะหลบหนีไปทางสายบ้านมะรุ่ย-อ่าวลึก จึงเข้าตรวจสอบท้ายพ่วงที่ถูกถอดทิ้งไว้ที่ลานเก็บหิน

นายอดิสัย ทองไทย เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ในข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนดและหลบหนีการจับกุมของเจ้าพนักงาน ซึ่งล่าสุดทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะติดตามคนขับมาดำเนินคดีในข้อหาขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เท่านั้น นับว่าเป็นเรื่องที่น่าหนักใจของผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก ในกรณีที่ตรวจพบการกระทำผิดแต่ไม่สามารถยึดรถได้ ก็จะมีการทำลายหลักฐาน และจะมีการแหกด่านตรวจสอบน้ำหนักบรรทุกอยู่เป็นประจำ ซึ่งรถที่บรรทุกน้ำหนักเกินนั้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ถนนหลายสายชำรุดเสียหายก่อนกำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข