X

ศูนย์ดำรงธรรมพังงาเข้าตรวจท่าเรือท่องเที่ยวอ่าวพังงา หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง คลื่นกระทบฝั่ง และคนเรือเสพยา

พังงา-ศูนย์ดำรงธรรมพังงาเข้าตรวจท่าเรือท่องเที่ยวอ่าวพังงา หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง คลื่นกระทบฝั่ง และคนเรือเสพยา

 วันที่ 16 สิงหาคม 2561 นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ปลัดอำเภอตะกั่วทุ่ง นำเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ท่องเที่ยวและกีฬาพังงา และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ร่วมกันเข้าตรวจสอบท่าเรือท่องเที่ยวอ่าวพังงาของบริษัทเอกชน ที่บ้านเขาเปาะ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า สร้างความเดือดร้อน กรณีเรือวิ่งเสียงดัง ทำคลื่นกัดเซาะริมตลิ่ง พนักงานเรือเสพยาเสพติด โดยปัจจุบันมีเรือหัวโทง วิ่งบริการนักท่องเที่ยว วันละประมาณ 20 ลำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจวัดเสียงความดังของท่อเรือและเครื่องยนต์เบื้องต้นไม่พบว่าเสียงดังเกิน 100 เดซิเบล สำหรับพนักงานในเรือ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องมือเข้าตรวจปัสสาวะ ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้บันทึกความเปลี่ยนแปลงของแนวริมตลิ่ง หากพบว่าริมตลิ่งได้รับความเสียหายจะเร่งแจ้งให้ผู้ประกอบการหยุดดำเนินการทันที นอกจากนี้ได้ตักเตือนและแจ้งให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือบ้านเขาเปาะดำเนินการป้องกันและแก้ไข ตามข้อร้องเรียนดังกล่าวเพื่อไม่ให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน และสร้างความปลอดภัยความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว

โดยนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จากข้อร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา มีกรณีหลักๆของ 2-3 ประเด็น คือ เสียงเครื่องยนต์เรือดังรบกวนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นำเครื่องตรวจวัดเข้าตรวจสอบแล้ว ส่วนเรื่องยาเสพติดของพนักงานประจำเรือเรื่องนี้ทางอำเภอตะกั่วทุ่ง ได้ดำเนินการเข้าตรวจเป็นประจำทุกเดือน และเรื่องเรือวิ่งทำให้ริมตลิ่งถูกคลื่นกัดเซาะ ซึ่งได้ตักเตือนให้ผู้ประกอบการเน้นย้ำคนขับเรือให้แล่นเรือช้าๆซึ่งจะมีการตรวจจับความเร็วในเขตชุมชนที่อยู่อาศัยของชาวบ้านต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข