X

จับสึก…ตำรวจบุกรวบพระและนักศึกษา มั่วสุมเสพยาบ้าคากุฏิในวัดชื่อดังในจังหวัดพังงา

พังงา-จับสึก…ตำรวจบุกรวบพระและนักศึกษา มั่วสุมเสพยาบ้าคากุฏิในวัดชื่อดัง

 เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สั่งการให้ พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ฐิติสโรช รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วทุ่ง พ.ต.ท.พันธนันท์ แสงทอง ร.ต.อ.นพอนนต์ ขุนนุ้ย  ร.ต.อ.นัฐภณ หวานแก้ว ร.ต.ท.เฉลิม ชาวบ้านแพ้ว และชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง เข้าจับกุมตัวพระเจษฎา หรือนายเจษฎา ( สงวนนามสกุล ) อายุ 23 ปี ชาว ม.8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และนายแดง (นามสมมุติ) นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา พร้อมด้วยของกลางยาบ้าชนิดสีส้ม 1 เม็ด ซ่อนอยู่ใต้จีวรบนโต๊ะเขียนหนังสือในกุฏิที่พระเจษฎา จำพรรษาอยู่ภายในวัดสุวรรณคูหา ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจฉี่ พบว่าเป็นสีม่วงทั้ง 2 คน จึงได้นิมนต์ไปลาสิกขาที่วัดราษฎร์สโมสร ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้ประสานอาจารย์มารับตัวนักศึกษาไปเข้ากระบวนการของผู้เสพยาต่อไป

พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ฐิติสโรช เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าที่กุฏิพระภายในวัดสุวรรณคูหา มีกลุ่มวัยรุ่นจากภายนอกเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดกับพระภายในวัดอยู่เป็นประจำ ประกอบกับ สภ.ตะกั่วทุ่งได้มีมาตรการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพระสงฆ์ ตามโครงการวัดสีขาว จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว หลังจากนี้จะต้องมีการสุ่มตรวจในวัดต่างๆ โดยเน้นวัดที่มีข้อมูลเบาะแสการมั่วสุมเสพยาเสพติดซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างรอบคอบรัดกุม เนื่องจากการดำเนินคดีกับพระสงฆ์ในข้อหายาเสพติดนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

โดยแหล่งข่าวในพื้นที่ ได้เปิดเผยว่า วัดสุวรรณคูหาเป็นวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดพังงา มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้เข้าวัดหลายล้านบาทต่อปี ทำให้บุคคลบางกลุ่มเข้าไปหาผลประโยชน์ จนไม่สามารถตรวจสอบรายได้ ประกอบกับเจ้าอาวาสเป็นพระหลวงตาที่ชราภาพและมีโรคประจำตัว ทำให้ไม่สามารถที่จะควบคุมดูแลบริหารจัดการภายในวัดได้อย่างเต็มที่  ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมพระและฆราวาสในคดียาเสพติดภายในวัดมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่หมดไป จึงอยากขอวิงวอนให้คณะปกครองสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาเข้ามาตรวจสอบเพื่อความโปร่งใสและเป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข