X

คืบหน้า…เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทนักท่องเที่ยว ระเบิดไฟไหม้ทั้งลำที่หาดอ่าวหมาน จ.พังงา

พังงา/คืบหน้า…ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทนักท่องเที่ยว ระเบิดไฟไหม้ทั้งลำที่หาดอ่าวหมาน จ.พังงา

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท บีบี ซีไลออน 9 เลขทะเบียน 595105565 ที่รับนักท่องเที่ยวจำนวน 20 คน จากแหลมทราย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มาเล่นน้ำที่หาดอ่าวหมาน หมู่ 4 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ทำให้นายซุลกิฟลี พรหมชัย อายุ 30 ปี ช่างเครื่องประจำเรือ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว ส่วนตัวเรือไฟไหม้เสียหายทั้งลำ

ร.ต.อ.พีรวิชญ์ ไชยชาญยุทธ พนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพเรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ญาณิสร ประสงค์  รองผกก.พฐ ภ.จว.พังงา นายณชพงศ ประนิตย์ ผอ.สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เบื้องต้นทราบว่าขณะที่เรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวระเบิดขึ้นนั้นมีนายซุลกิฟลี พรหมชัย อยู่ในเรือ ขณะกำลังตรวจเช็คเครื่องดูดน้ำในท้องเรือ และได้เกิดสปาร์คกับน้ำมัน จึงได้เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส นับว่ายังโชคดีที่นักท่องเที่ยวได้ลงจากเรือไปเล่นน้ำที่ชายหาดแล้ว

นายณชพงศ ประนิตย์  ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบใบอนุญาตใช้เรือ ใบอนุญาตนายท้าย พบว่าใบอนุญาตใช้เรือลำดังกล่าวเป็นเรือที่จดทะเบียนที่ จ.ภูเก็ต มีการต่ออายุเรือตามปกติ และไม่ได้ถูกอายัด มีเขตการเดินเรือในลำน้ำและทะเลระหว่างจังหวัดระนองกับจังหวัดสตูล หางจากฝั่งไม่เกิน 12 ไมล์ทะเลระหว่างคลื่นลมสงบ ตัวเรือเป็นไฟเบอร์กล๊าส ขนาด 13.16 ตันกรอส ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ จำนวน 2 เครื่อง มีมูลค่าเรือไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ประเภทการใช้เรือเป็นเรือบรรทุกผู้โดยสาร(เรือเร็ว) รองรับผู้โดยสารได้ 35 คน มีคนประจำเรือ จำนวน 3 คน  มีนายวันชาติ อุ่นขาว เป็นกับตันเรือ มีนายซุลกิฟลี พรหมชัย เป็นช่างเครื่อง และมีนายนัฐวุฒิ หลีมัน เป็นเด็กเรือ มีไกด์นำเที่ยวชื่อนายราเมศวร์ วงศ์อุดม โดยทั้งหมดได้ออกเรือจาก แหลมทราย จ.ภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวจำนวนรวม 19 คน  เป็นชาว ฝรั่งเศส 12 คน แอฟริกาใต้ 4 คน สเปน 2 คน สหรัฐ 1 คน เพื่อมาท่องเที่ยวบริเวณอ่าวพังงา และได้เกิดระเบิดจนไฟไหม้เสียหายหมดทั้งลำ

วันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบซากเรือลำเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด พร้อมเตรียมเรียกทาง น.ส.จีรณา หงอสกุล เจ้าของเรือ นายวันชาติ อุ่นขาว กัปตันเรือ นายราเมศวร์ วงศ์อุดม ไกด์นำเที่ยว มาให้ปากคำต่อทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข