X

ผู้ว่าพังงานำปั่นประชาสัมพันธ์ รายการ“เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018”

พังงา-ผู้ว่าพังงานำปั่นประชาสัมพันธ์ รายการ“เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018” ที่จังหวัดพังงา

ที่บริเวณวงเวียนเขาตาปู เขตเทศบาลเมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา นำส่วนราชการ ส่วนท้องถิ่น เอกชน ประชาชน นักเรียนนักศึกษา และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์รายการปั่นจักรยาน “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018” ที่ที่จังหวัดพังงาในวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561 ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งออกสตาร์ทจากวงเวียนเขาตาปู ผ่านย่านชุมชน และสิ้นสุดที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา โดยมีกลุ่มนางฟ้านักปั่นเข้าร่วมปั่นถ่ายทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งนี้

โดยจังหวัดพังงาได้ร่วมกับบริษัทมูฟเอเชีย จำกัด ได้รับเกียรติจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)หรือ สสปน.ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ดึงลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันจักรยานระดับโลก “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2018”เข้ามาจัดในประเทศไทย โดยกำหนดจัดการแข่งขั ระหว่าง 19-21 ตุลาคม 2561 เพื่อเป็นการกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจภายในประเทศเพิ่มขึ้นและเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็น Sports Distination ของจังหวัดพังงา และประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดกีฬาประเภทกีฬาแห่งมวลชนด้านกีฬาจักรยานของภูมิภาคเอเชีย

สำหรับการปั่นจักรยานระดับโลกรายการ “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ที่ จ.พังงา ประเทศไทย นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของอาเซียน มี 2 ระยะทางคือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ อ.ตะกั่วป่า โดยมีนักปั่นซุปเปอร์สตาร์ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แอมบาสเดอร์ เลอเทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัย ชาวสเปน ในปี 2007 และ 2009 เป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่คว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ครบทั้ง 3 รายการ และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง ลีโอ พุต และ โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของไทย พร้อมกิจกรรมเอ็กซ์โปและอีเวนท์ต่างๆมากมายในงานตลอดทั้ง 3 วัน โดยผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของทั้ง 2 ระยะจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงาน “เลอเทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ Tour De France ให้สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น ระยะทาง 2.9 กม. คิง ออฟ สปริ้นท์ ระยะทาง 300 เมตร และนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี ที่เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข