X

พังงาพร้อมต้อนรับนักปั่นทั่วโลก ร่วมรายการ “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” 19-21ตุลาคมนี้

พังงา – พร้อมต้อนรับนักปั่นทั่วโลก ร่วมรายการ “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” 19-21ตุลาคมนี้

      ที่โรงแรมเดอะลีฟ ออน เดอะ แซนด์ บาย กะตะธานี เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายอภิชาต จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผอ.สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) นายบำรุง ปิยนามวานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นางสาวนันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายนายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา นายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผจก.ส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาดสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมอย่างเป็นทางการ งานปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 21 ต.ค. 61 นี้ ที่ จ.พังงา

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดพังงามีความพร้อมเต็มร้อย สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดปั่นจักรยานระดับโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นรายการสปอร์ตทริป นักปั่นจะได้ร่วมปั่นในขบวนเดียวกันกับนักปั่นระดับโลก ที่พร้อมจะถ่ายทอดเทคนิคความรู้และประสบการณ์การปั่น สามารถนำมาปรับใช้ได้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเหมาะกับนักปั่นจักรยานทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพทั้งบุคคลทั่วไปและชาวต่างชาติ โดยใช้เส้นทางที่ได้รับการรับรองและมีมาตรฐานเดียวกันกับการแข่งขันจักรยานอันดับ 1 ของโลก รายการ ตูร์ เดอ ฟร็องส์ โดยจะปิดเส้นทางการปั่น 100 % รวมทั้งรูปแบบการจัดงาน จุดสตาร์ท เส้นชัย 

นักปั่นและทีมผู้ติดตาม จะได้ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามระดับต้นๆของโลก ทั้งภูเขาและหมู่เกาะต่างๆ ทิวทัศน์วิวทะเลอันดามันและมหาสมุทรอินเดียตลอดทั้งสองข้างทาง พร้อมชมศิลปวัฒนธรรมและลิ้มรสอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของพังงา ผ่านสายตาผู้ร่วมงานกว่า 3 พันคนที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ ทั้งหมดนี้เป็นการบูรณาการจังหวัดพังงาตามนโยบายสปอร์ต ทัวริซึ่ม หรือกีฬาเชิงท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ประชนในจังหวัดเองมีการตื่นตัวและให้ความสนใจอย่างคึกคัก และยังได้ปรับปรุงเส้นทางซ่อมแซมพื้นผิวถนนสำหรับการแข่งขันทั้งหมดโดยไม่ทำลายธรรมชาติ เพื่อเตรียมก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองสปอร์ต เดสติเนชั่น ในอนาคต

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดงานครั้งนี้ กล่าวว่า รายการนี้เป็นการยกมาตรฐานเส้นทางที่ได้รับรองจากตูร์ เดอ ฟร็องส์ และเพิ่มระบบการจัดงานเพื่อช่วยเหลือนักปั่นมือสมัครเล่นโดยเฉพาะ เช่น จุดเซอร์วิสจักรยาน จุดพักน้ำและอาหารระหว่างเส้นทาง (Feed Station) 4 จุด รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาที่คอยดูแลให้คำแนะนำนักปั่นหน้าใหม่ตลอดเส้นทางตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนออกสตาร์ทตลอดจนแพทย์และพยาบาลที่คอยดูแลอย่างเต็มที่

สำหรับเทศกาลการปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียนและในประเทศไทยที่ จ.พังงา รายการ “เลอเทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” จะมี 2 ระยะทางคือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ย่านเมืองเก่า อ.ตะกั่วป่า โดยมีนักปั่นซุปเปอร์สตาร์ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัย ชาวสเปน ในปี 2007 และ 2009 เป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่คว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ครบทั้ง 3 รายการ และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง ลีโอ พุต และ โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของไทย

พร้อมกิจกรรมเอ็กซ์โปและอีเวนท์ต่างๆมากมายในงานตลอดทั้ง 3 วัน โดยผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของทั้ง 2 ระยะจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงาน “เลอเทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ Tour De France ให้สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น ระยะทาง 2.9 กม. คิง ออฟ สปริ้นท์ ระยะทาง 300 เมตร และนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี ที่เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข