X

ไม่ทิ้งกัน…ธารน้ำใจจากผู้ประสบภัยสึนามิ จ.พังงา ถึงผู้ประสบภัยเขื่อนแตกประเทศลาว

พังงา- ไม่ทิ้งกัน…ธารน้ำใจจากผู้ประสบภัยสึนามิ จ.พังงา ถึงผู้ประสบภัยเขื่อนแตกในประเทศลาว

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์เตรียมความพร้อมบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายวิรัตน์ นนทอง ประธานศูนย์เตรียมความพร้อมบ้านน้ำเค็ม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคพร้อมขึ้นป้ายว่า“ร่วมบริจาคให้ผู้ประสบภัยประเทศลาว จากผู้ประสบภัยสึนามิ ถึงผู้ประสบภัยเขื่อนแตกประเทศลาว”

โดยขณะนี้ชาวบ้านที่เคยประสบภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อปี พ.ศ.2547 ได้ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า ที่ชาวบ้านนำมามอบให้เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก ในประเทศลาว โดยทางทีมเตรียมความพร้อมจะเดินทางไปมอบของช่วยเหลือประชาชนชาวลาวที่ประสบภัยเขื่อนแตกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายวิรัตน์ นนทอง ประธานศูนย์เตรียมความพร้อมบ้านน้ำเค็ม กล่าวว่า โดยครั้งหนึ่งหมู่บ้านน้ำเค็มเคยประสบภัยพิบัติคลื่นยักษ์ สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.47 ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหมด และมีพี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้ส่งสิ่งของมาช่วยเหลือชาวบ้านน้ำเค็ม จนสามารถฟื้นตัวมาได้ หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงกำลังประสบปัญหาเขื่อนแตก ทางชาวบ้านที่ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิจำนวนมากได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 42,983 บาท พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น จะนำไปมอบให้กับพี่น้องประเทศลาวที่ได้รับผลกระทบเขื่อนแตกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข