X

กาชาดพังงามอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน 280 ทุนรวม 5.6 แสนบาท เฉลิมพระกียรติในหลวง ร.10

พังงา-เหล่ากาชาดพังงามอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน 280 ทุนรวม 5.6 แสนบาท เฉลิมพระกียรติในหลวง ร.10

ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคพังงา อ.เมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีมอบมอบทุนการศึกษาในเด็กนักเรียนเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา  และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ  สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา คณะครู อาจารย์ และเด็กนักเรียน เข้าร่วม

นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กล่าวว่า สภากาชาดไทยเป็นองค์กรสาธารณกุศลระดับชาติ มีเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เป็นหน่วยงานดำเนินกิจการในพื้นที่ เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนผู้ทุกข์ยาก และทำหน้าที่ตามภารกิจของกาชาด  4 ด้าน ประกอบด้วยการบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย การบรรเทาทุกข์ ผู้ประสบภัย  การบริการโลหิต และการส่งเสริมคุณภาพชีวิต  ในด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้ให้การดูแลคนทุกกลุ่มวัย  โดยเฉพาะ เด็ก และเยาวชน นั้น นอกจากจะได้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยแล้ว ยังจัดทำโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนในจ.พังงา ได้มีโอกาสศึกษาต่อตามความเหมาะสม ตามพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจ้าฟ้านักการศึกษา อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย

เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  จึงได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษา แก่นักเรียนเป็นประจำทุกปี ซึ่งงบประมาณในแต่ละปี ได้จัดสรรมาจาก กิจกรรมจัดหารายได้ การออกร้านนาวากาชาดและจำหน่ายสลากกาชาดในงานกาชาดประจำปี   สำหรับปี 2561 เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษา  เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทร เทพวรางกูร พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย จำนวน 280 ทุน ทุนละ 2, 000 บาท รวม เป็นเงินจำนวน 560,000 บาท เพื่อมอบให้แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี และมีความประพฤติดี แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาทั้งระบบการศึกษาปกติและการศึกษาตามอัธยาศัย จาก 8 อำเภอ รวม 280 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข