X

ด่วน…ค่าสมัครราคาพิเศษสำหรับนักปั่นรายการปั่นระดับโลก L’E TAPE THAILAND by Le Tour De France ที่จังหวัดพังงา

ด่วน…ค่าสมัครราคาพิเศษสำหรับนักปั่นชาวใต้กลุ่ม 10 คน ในรายการปั่นระดับโลก L’E TAPE THAILAND by Le Tour De France ที่จังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดงาน เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ( L’E TAPE THAILAND by Le Tour De France ) ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 ปี เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และเป็นประเทศที่ 4 ในเอเชียรองจากจีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน ที่เคยจัดมาแล้ว ซึ่งลักษณะของงานในครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันแบบไลฟ์สไตล์ คือจะมีนักปั่นจักรยานจากรายการ ตูร์เดอฟร็องส์ มาร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งจังหวัดพังงาได้รับการคัดเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ให้เป็นสนามปั่นในรายการนี้เป็นแห่งแรกของประเทศ โดยจะจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561  ซึ่งล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับนักปั่นชาวภาคใต้ ที่สมัครมาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ในราคาเพียงคนละ 1,800 บาท สำหรับระยะทาง 140 กิโลเมตร และราคา คนละ 1,500 บาท ในระยะทาง 70 กิโลเมตร จากราคาเดิม 3,500 บาทและ 2,800 บาท สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคมเท่านั้น จึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องนักปั่นจากทุกจังหวัดในภาคใต้ เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกันให้มากๆและจังหวัดพังงาได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

“เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” (L’Etape by Le Tour de France) เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทที่ไม่ได้มีการแข่งขันเอาเงินรางวัล แต่เป็นการแข่งขันที่ ตูร์เดอฟร็องส์ ได้มีการพัฒนาขึ้นสำหรับแฟน ๆ นักปั่นสมัครเล่นได้มีโอกาสปั่นในสนามจริง ของตูร์เดอฟร็องส์ เมื่อประมาณ 25 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีคนเป็นจำนวนหลายหมื่นคนที่เข้ามาร่วม จึงได้มีการขยายไปยังต่างประเทศ โดยใช้ชื่อต้นว่า “เลแทป” (L’Etape) ซึ่งหมายถึงการปั่นตามรอยโปร ซึ่งขณะนี้ก็จะเป็นปีที่ 25 สำหรับ “เลแทป” ซึ่งได้มีโอกาสเข้ามาจัดในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเซาท์อีสเอเชีย ส่วนเหตุผลที่จังหวัดพังงาได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน เนื่องจากว่าจังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่มีโลจิสติกส์ที่มีความพร้อม โดยเฉพาะเส้นทางการปั่น ที่มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ มีถนนที่ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แบบ มีความขึ้น ๆ ลง ๆ จากระดับน้ำทะเล อีกทั้งจังหวัดพังงาได้เสนอขอเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ทำให้จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดแรกของเมืองไทย และประเทศไทยได้เป็นประเทศแรกของ เซาท์อีสเอเชีย ที่ได้มีโอกาสจัดการรายการนี้

รายการนี้เป็นรายการปั่นจักรยานทางไกล ในเส้นทางที่เป็นลักษณะเฉพาะที่ ออกแบบ โดย ผู้จัด เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักปั่นจักรยานทั่วไปได้ประสบการณ์การปั่นจักรยาน เสมือนหนึ่งได้เข้าร่วมแข่งขันในหนึ่งสเตจ ของ ตูร์เดอฟร็องส์ โดยตามธรรมเนียมของเลอแทป นั้น ผู้เข้าเส้นชัยในคนแรกของการปั่น จะได้รับเชิญให้เข้าร่วม การปั่นในงาน L’etape By Le Tour De France ที่ประเทศฝรั่งเศส และนอกจากนั้น ยังมีรางวัลเพื่อสร้างความท้าทายในการแข่งขันครั้งนี้ คือ Yellow Jersey: เสื้อเหลือง ผู้ทำเวลาดีที่สุด Stage Champion ,Polkadot Jersey (King of the Mountain): เสื้อลายจุด King Of Mountain Challenge , Green Jersey (Point Jersey): เสื้อเขียว King of Sprint Challenge และ White Jersey: เสื้อขาว ผู้ทำเวลาดีที่สุดที่อายุต่ำกว่าหรือเท่ากับ 25 ปี ณ วันแข่งขัน

นอกจากนั้นยังมีรางวัลสุดพิเศษ BIG SURPRISE!!  สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเลแทปที่ประเทศฝรั่งเศสในปี 2562 พร้อมตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดไป-กลับกรุงเทพฯ ฝรั่งเศส 1 ที่นั่ง พร้อมที่พัก 2 คืน มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท  จำนวน 3 รางวัล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข