X

คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนวิ่งราวสร้อยคอทองคำในตลาดท้ายเหมือง เจ้าของร้านทองชื่นชมการทำงานของตำรวจ

พังงา-คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนวิ่งราวสร้อยคอทองคำในตลาดท้ายเหมือง เจ้าของร้านทองขอบคุณการทำงานของตำรวจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2563 ที่ห้างทองศรีทอง ตลาดท้ายเหมือง จ.พังงา พ.ต.อ.วีระยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.ท้ายเหมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสน่ห์ อุโคตร พนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง คุมตัวนายวินัย หรือ บอย สิทธิศักดิ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/6 ม.10 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทำแผนประกอบคำสารภาพ ในคดีวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทจากทางร้านเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเริ่มตั้งแต่เข้าไปในร้านทำทีติดต่อขอซื้อสร้อยคอทองคำ เมื่อคนขายหยิบให้ดู ก็หยิบขึ้นดูและกำใส่ในมือพาวิ่งออกไปทางหน้าร้าน แล้ววิ่งไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ริมถนนห่างจากร้านทองประมาณ 15 เมตร ก่อนขับหลบหนี

โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ท้ายเหมืองได้นำหมายจับของศาลจังหวัดพังงาร่วมกับตำรวจ สภ.ฉลอง แกะรอยติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยโคกโตนด ม.9 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริงเนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันและติดการพนัน โดยได้คิดเตรียมการไว้ก่อนก่อเหตุเพียง1คืนเท่านั้น และลงมือทำเพียงคนเดียว หลังจากก่อเหตุได้เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทันทีจากนั้นได้นำสร้อยคอทองของกลางแวะขายที่ห้างบิ๊กซีภูเก็ตแล้วเอาเงินที่ได้ใช้หนี้ไปบางส่วน จากนั้นได้หลบซ่อนตัวที่ห้องเช่าของเพื่อน แต่มาถูกจับได้ในที่สุด

นายณัฐพงศ์ สุทธากาศ อายุ63 ปี เจ้าของร้านทองศรีทอง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย ที่ทำงานด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้พร้อมของกลาง และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยนำเสนอข่าวจนทำให้มีการแจ้งเบาะแสช่วยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการป้องกันการก่อเหตุของคนร้ายนั้นของทางร้านนั้น ได้มีการรวมกลุ่มร้านทองในพื้นที่ติดตั้งระบบแจ้งภัยและส่งข่าวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและร้านทองด้วยกันเองอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข