X

นักปั่นสุดเซ็ง ไฟฟ้าโซล่าเซลล์บนจุดชมวิวเขานางหงส์ถูกมือดีขโมยเกลี้ยง ไร้หน่วยงานดูแลรับผิดชอบ

พังงา- ไฟฟ้าโซล่าเซลล์บนจุดชมวิวเขานางหงส์ถูกมือดีขโมยเกลี้ยง ไร้หน่วยงานดูแลรับผิดชอบ เสียดายเงินภาษีประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากบรรดานักปั่นจักรยานและชาวบ้านว่า ไฟฟ้าส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์บนจุดชมวิวเขานางหงส์ ต.ถ้ำทองหลาง อ.ทับปุด จ.พังงา ใช้ไม่ได้มานานแล้ว และไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปแก้ไขจัดการ จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าไฟฟ้าส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์จำนวนกว่า 20 ชุดที่อยู่ริมถนนเพชรเกษมและรอบๆบริเวณจุดชมวิว ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ เพราะเสาไฟแต่ละชุดได้ถูกคนร้ายขโมยเอาอุปกรณ์ไปหมดแล้ว ทั้งแบตเตอรี่ สายไฟและโคมไฟ เหลือแต่เสาไฟและตู้เก็บแบตเตอรี่เท่านั้น

ขณะที่สภาพของอาคารต่างๆในจุดชมวิว ก็มีสภาพชำรุดทรุดโทรมขาดการดูแลจากหน่วยงานราชการ ทั้งๆที่จังหวัดพังงาส่งเสริมให้เป็นจุดท่องเที่ยวตามเส้นทางประวัติศาสตร์ ซึ่งอดีตเคยเป็นถนนสายหลักลงสู่ภาคใต้ ชาวบ้านจึงอยากให้ทางจังหวัดพังงาจัดหาหน่วยงานเข้ามาแก้ไขและรับผิดชอบดูแล ไม่ใช่ปล่อยทิ้งร้างอยู่แบบนี้ เป็นการเสียเงินงบประมาณแผ่นดินแบบไม่เกิดประโยชน์ แถมยังสร้างความอับอายให้กับจังหวัดพังงาอีกด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า จังหวัดพังงาได้ทำโครงการปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์เขานางหงส์ ให้มีความสวยงามและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด โดยใช้เงินงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด 2554 ในวงเงิน 5 ล้านบาท และยังเพิ่มเติมด้วยโครงการเสริมด้วยงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่งใช้เงินงบประมาณที่ทุ่มลงไปรวมแล้วหลายสิบล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข