X

กาชาดพังงาจัดพิธีมอบเข็มที่ระลึกและประกาศนียบัตรแก่ผู้บริจาคโลหิตครบครั้ง เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2561

พังงา-กาชาดพังงาจัดพิธีมอบเข็มที่ระลึกและประกาศนียบัตรแก่ผู้บริจาคโลหิตครบครั้ง ในวันผู้บริจาคโลหิตโลก  2561

ที่โรงแรมภูงา ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก  2561และร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบเข็มที่ระลึกและประกาศนียบัตรแก่ผู้บริจาคโลหิตครบครั้ง ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา โดยมี สาขาบริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย โรงพยาบาลพังงา โรงพยาบาลตะกั่วป่า หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และผู้บริจาคโลหิตครบครั้ง จำนวน 200 คนเข้าร่วม และมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก

 

  นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กล่าวว่า วันผู้บริจาคโลหิตโลกตรงกับวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี เพื่อเป็นการระลึกถึง ดร.คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ ชาวออสเตรีย   ผู้ค้นพบหมู่โลหิตระบบเอบีโอครั้งแรก และจากการค้นพบในครั้งนี้ ทำให้ได้รับรางวัลโนเบลและถือว่าเป็นการค้นพบที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่องานบริการโลหิตทั่วโลก องค์การอนามัยโลก (WHO) สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) และองค์กรด้านงานบริการโลหิต  ได้เชิญชวนให้กาชาดทั่วโลก จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิต และจัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2561 ภายใต้ Sloganคือ “Be there for someone else. Give blood. Share life ทุกชีวิตมีความหมาย ให้โลหิต ให้ชีวิต  และเชิญชวนให้สภากาชาดทั่วโลกจัดกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลอง

โดยวันผู้บริจาคโลหิตโลกได้เริ่มเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ 2547 และประเทศไทยมีส่วนร่วมจัดงานวันผู้บริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต ส่งเสริมงานด้านการบริจาคโลหิต รวมทั้งร่วมกันเป็นผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ

          เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ร่วมกับ โรงพยาบาลพังงา และโรงพยาบาลตะกั่วป่า จึงได้จัดงาน “วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2561 จังหวัดพังงา” ขึ้น โดยมี ผู้บริจาคโลหิตครบครั้งเข้าร่วมงานครั้งนี้จำนวน 200 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา โรงพยาบาลพังงา และโรงพยาบาลตะกั่วป่า เป็นค่าพาหนะรับ – ส่งค่าอาหารว่างและอาหารกลางวัน เป็นเงิน 100,000 บาท และได้รับความสนับสนุนสถานที่จัดงานจากโรงแรมภูงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข