X

ปิดฉากยิ่งใหญ่!  อุตสาหกรรมจังหวัดพังงาปิดกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์

พังงา/ ปิดฉากยิ่งใหญ่!  อุตสาหกรรมจังหวัดพังงาปิดกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์

    ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะลีฟออนเดอะแซนด์ อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  เป็นประธานพิธีปิดกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์   โดยมี นางอนงค์  ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายองอาจ อติเศรฐ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา นายสุรชัย ชินโสภณพันธ์ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดพังงาหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการจำนวน 50 รายเข้าร่วม โดยมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง “การสร้างแบรนด์ และกลยุทธ์การตลาดภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์”  การเสวนาเรื่อง “การส่งเสริมและช่วยเหลือ SMEs ตามมาตรการยกระดับเศรษฐกิจฐานชุมชน (Local Economy) สู่การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์  และมีพิธีมอบโล่เกียรติคุณและเกียรติบัตรแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ

       นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  เปิดเผยว่า จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลายทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรมประเพณี วิถีชุมชน และอัตลักษณ์เมืองเก่า ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การส่งเสริมและพัฒนาท่องเที่ยวจึงต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ ครบวงจร ตั้งแต่การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยว บุคลากรทางการท่องเที่ยว การส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์สร้างมาตรฐานทางการท่องเที่ยวระดับสากล ตลอดจนการพัฒนาเครือข่ายเพื่อกระจายการท่องเที่ยวสู่ชุมชน การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ Phangnga Brand ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว ภายใต้โครงการออกแบบและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน จะเป็นแนวทางที่สอดคล้องในการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมบรรจุภัณฑ์แก่สินค้า SMEs เกษตรแปรรูปและสินค้าชุมชน ให้เป็นของฝากของที่ระลึก ที่สื่อถึงความเป็นพังงา มีความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพ เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์

สามารถตอบสนองความต้องการและรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ตลอดจนเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น จังหวัดพังงาขอแสดงยินดี และชื่นชมต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทุกท่าน เราได้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการในจังหวัดพังงากว่า 50 ราย ที่ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์ จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียวของจังหวัดพังงาในอนาคตต่อไป

     นางดวงธิดา จันทร์พุ่ม อุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา จัดกิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์”ภายใต้โครงการออกแบบและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว ในเรื่องนวัตกรรม (Innovation) บรรจุภัณฑ์ ด้วยการนำรูปแบบการถอดรหัส 4DNA จังหวัดพังงามาใช้ในการพัฒนา ที่ผ่านมาได้ดำเนินงานตามกิจกรรมต่างๆ มาตามลำดับ ตั้งแต่เดือนมีนาคม – มิถุนายน 2561 อาทิเช่น จัดสัมมนาการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้อัตลักษณ์ Phangnga Brand  การศึกษาดูงานสถานประกอบการที่ประสบความสำเร็จที่จังหวัดเชียงใหม่ สำรวจข้อมูลเพื่อใช้ในการออกแบบ ให้คำปรึกษาแนะนำและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าแก่ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 50 ผลิตภัณฑ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่เป็น Best Practice จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ชาขลู่ แยมตะลิงปลิง ซุปก้อนแกงไตปลาแห้ง สบู่น้ำผึ้ง โจ๊กข้าวไร่ดอกข่า

       และได้จัดงานแสดงสินค้าภายใต้อัตลักษณ์ “พังงาแบรนด์” พร้อมจัดนิทรรศการแสดงผลงานต้นแบบบรรจุภัณฑ์ ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต  และวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อสรุปผลและประเมินผลการดำเนินโครงการ โดยมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง “การสร้างแบรนด์ และกลยุทธ์การตลาดภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์” ซึ่งได้รับเกียรติจากอาจารย์ธันยวัชร์  ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับประเทศ มาบรรยายสร้างความรู้ความเข้าใจ และถ่ายทอดเทคนิคด้านการตลาด  การเสวนาเรื่อง “การส่งเสริมและช่วยเหลือ SMEs ตามมาตรการยกระดับเศรษฐกิจฐานชุมชน (Local Economy) สู่การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ภายใต้อัตลักษณ์พังงาแบรนด์  โดยได้รับเกียรติจากนางอนงค์  ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้เกียรติเสวนาร่วมตัวแทนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อเสร็จสิ้นการเสวนาจะมีพิธีมอบโล่เกียรติคุณและเกียรติบัตรแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 ราย จากผลการดำเนินโครงการนี้ นอกจากความรู้ในด้านต่างๆ แล้ว ผู้ประกอบการจะได้รับบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา จำนวน 50 ผลิตภัณฑ์ เป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่เป็น Best Practice จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์

     นางอนงค์  ไพจิตรประภาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  จังหวัดพังงาและกระทรวงอุตสาหกรรม คาดหวังว่าโครงการนี้จะสามารถยกระดับผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการรายเดียว ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ส่งเสริมและผลักดันผลิตภัณฑ์แห่งภูมิปัญญาของชาวพังงาให้เผยแพร่สู่สายตาชาวต่างชาติ ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดเชิงรุกให้กับผลิตภัณฑ์ของจังหวัดพังงาเตรียมพร้อมก้าวสู่ตลาดสากลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข