X

ไม่ไหวแล้ว…โจรอาละวาดไม่เลิก ล่าสุดย่องเข้าอู่ซ่อมรถหน้า อบต.นบปริง ลักทรัพย์กว่า160,000 บาท

พังงา/ โจรอาละวาดไม่เลิก ย่องเข้าอู่ซ่อมรถหน้า อบต.นบปริง ลักทรัพย์กว่า160,000 บาท

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 ร.ต.อ.ชยกร สุวรรณเกล้า พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง ญาณิสร ประสงค์ นวท.(สบ.3) พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและทีมพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 2  ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ตรงข้าม อบต.นบปริง ของ นางสุภา จินดาพล อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย  ซึ่งได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 ได้มีคนร้ายเข้ามางัดประตูหลังบ้านซึ่งได้เปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ เข้าไปรื้อค้นห้องนอน 2 ห้อง ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ และโต๊ะบัญชี งัดเอาทรัพย์สินประกอบด้วยเงินสดกว่า 30,000 บาท อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ยี่ห้อ สมิท แอนด์ เวสสัน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด ตุ้มหูทอง 3 คู่ นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท  เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป

นางสุภา จินดาพล เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านขายของชำอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากปิดร้านก็จะกลับมานอนที่บ้านหลังนี้ซึ่งสามีได้เปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ชื่ออู่โกน้อง ในวันเกิดเหตุสามีได้ปิดอู่และออกไปทำธุระข้างนอกในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.  และในช่วงเวลา 21.00 น. ตนเองได้กลับมาที่บ้านเพื่อพักผ่อน ก็พบว่าประตูหลังบ้านได้ถูกคนร้ายงัดเปิดอยู่ มีร่องรอยรื้อค้นในห้องนอน 2 ห้อง ตู้เสื้อ ตู้เก็บของและโต๊ะบัญชี เมื่อสำรวจก็พบว่ามีทรัพย์สินถูกขโมยไปหลายอย่าง โดยคนร้ายได้ขโมย เงินสดในโต๊ะบัญชี 30,000 บาท ปืนพกสั้นที่เก็บไว้ในห้องนอน 1 กระบอก ในห้องนอนลูกถูกขโมยนาฬิกาข้อมือ 2 เรือน และงัดตู้เก็บของขโมยเอาตุ้มหูทองคำ 3 คู่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงกให้เข้ามาตรวจสอบทันที

นางสุภา จินดาพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลาระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.นบปริง อ.เมืองพังงา  ได้มีกลุ่มคนร้ายออกอาละวาดงัดแงะขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนของประชาชนหลายคดี จนประชาชนในพื้นที่รู้สึกไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จะออกไปไหนก็กลัวว่าจะมีโจรงัดบ้านเข้ามาขโมยทรัพย์สิน และหากโจรเข้ามาในบ้านแล้วเจอเจ้าของบ้านก็อาจจะทำร้ายเจ้าของบ้านก็เป็นได้ การที่มีกลุ่มโจรอาละวาดในพื้นที่ขณะนี้ก็น่าจะเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดที่มีการระบาดในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้เสพมีความต้องการเงินหรือทรัพย์สินนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ จึงอยากจะขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำๆอีก และส่วนหนึ่งที่คดีมีความล่าช้า เพราะทราบมาว่า สภ.ทุ่งคาโงกมีพนักงานสอบสวนเพียง2 นายเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข