X

เปิดแล้ว“หลาดคลองงา” ถนนคนเดินริมคลอง ที่เมืองสวยในหุบเขา

พังงา-เปิดแล้ว“หลาดคลองงา” ถนนคนเดินริมคลอง ที่เมืองสวยในหุบเขา


นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนางกันตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศบาลเมืองพังงา ร่วมเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลาดคลองงา ตลาดวิถีชุมชนเมืองพังงา หรือ “หลาดคลองงา” ที่บริเวณริมเขื่อนคลองพังงา ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นตลาดที่เปิดขายครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2561 ถึง เดือนเมษายน 2562 โดยแต่ละนัดที่ทำการเปิดขายมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาหลายหมื่นคน สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่นับล้านบาท ตลอดระยะเวลา 4 เดือนเศษที่เปิดตลาด มีเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้ทำการเปิดซีซั่น 2 ขึ้น

ในวันนี้ “หลาดคลองงา” มีพ่อค้าแม่ค้าจากชุมชนเมืองพังงาและใกล้เคียงนำอาหารพื้นเมืองพื้นถิ่น พืชผักพื้นบ้านเกษตรอินทรีย์ ของใช้ ของฝาก ของมือ 2 หลากหลายชนิดมาจำหน่ายกว่า 184 ร้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 21.00 น. ซึ่งการเปิดตลาดนัดแรกในวันนี้นั้น ได้มีการแสดงชุด “สุขจังพังงา”โดยโกไข่ ศิลปินชื่อดัง เลือดเนื้อเชื้อไขชาวพังงา พร้อมกับการแสดงของเด็กนักเรียนร่วมด้วยอีกหลายชุด ขณะที่ผู้ว่าฯได้เดินเยี่ยมทักทายพร้อมอุดหนุน  พ่อค้าแม่ค้าทุกซุ้ม และร่วมรำกับแม่ค้าที่วางมือจากการขายออกมาร่ายรำด้วยความสนุกสนาน
นายสมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา กล่าวว่า ศูนย์วัฒนธรรมเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคใต้ตอนบน จับมือกับหอการค้าจังหวัดพังงา ขับเคลื่อนการพัฒนาท่องเที่ยว ในการจัดตั้ง Creative Market ร่วมกับ ชุมชนเมืองในเขตเทศบาลเมืองพังงา เทศบาลเมืองพังงา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา และองค์กรเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อีก 13 หน่วยงาน ทำการศึกษาและเลือก “หลาดคลองงา” แห่งนี้ให้เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่รองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มที่จะเข้ามา แชะ ชิม ช้อป”ต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวของทุกชุมชนในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข