X

ตำรวจพังงา 2โรงพักโชว์ผลงานจับพ่อค้ายาเสพติด และแก๊งโจรกรรมในพื้นที่เมืองพังงา

พังงา-ตำรวจ 2โรงพักโชว์ผลงานจับพ่อค้ายาเสพติด และแก๊งโจรกรรมในพื้นที่เมืองพังงา

ที่ สภ.เมืองพังงา พ.ต.อ.สมปอง บุญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพังงา และ สภ.ทุ่งคาโงก ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายชายชาญ ศักดิ์แก้ว หรือ ปอนด์ อาชีพช่างแกะสลักไม้ อยู่เลขที่ 48/2 หมู่ 4 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา พร้อมของกลาง ยาบ้า 159 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.5 กรัม อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. กระสุนปืนขนาด 9 มม. 12 นัด แมกกาซีนบรรจุกระสุน 2 อัน จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครองครอง มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนายชายชาญฯ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองพังงาหลายครั้ง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ และทาง พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงาได้ลงตรวจพื้นที่สั่งกำชับให้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้จงได้ ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งคาโงก ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและการโจรกรรม จึงขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดพังงาเข้าตรวจค้น บ้านหลังดังกล่าวจนได้ของกลางเป็นยาเสพติดพร้อมด้วยอาวุธปืน และภายในบ้านยังมีทรัพย์สินของทางราชการอยู่อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานราชการเข้ามาตรวจสอบ พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก และคาดว่าผู้ต้องหารายนี้เกี่ยวข้องกับเหตุลักทรัพย์ในบ้านเรือนประชาชนอีกหลายคดี

พ.ต.อ.สมปอง บุญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพังงา กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ตรวจสอบอาวุธปืนของกลางแล้ว พบว่าเป็นของนายอานนท์ ทองสว่าง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพังงา ซึ่งแจ้งว่าถูกคนร้ายงัดแงะเข้าขโมยอาวุธปืนพร้อมเงินสดประมาณ 4 แสนเศษ และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง ภายในบ้านพักเลขที่ 45/33 หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 24 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากรูปพรรณของผู้ต้องหาที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถสืบค้นได้ รวมถึงเสื้อผ้า หมวกกันน็อค และรถจักรยานยนต์ที่พบภายในบ้านของนายชายชาญ มีความใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุจริง แต่ในเบื้องต้นนั้นทางผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าอาวุธปืนดังกล่าวซื้อมาจากเพื่อนในราคา 25,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่านายชายชาญฯ เป็นคนร้ายที่งัดแงะและขโมยทรัพย์สินบ้านพักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพังงาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะยื่นหลักฐานต่อศาลจังหวัดพังงาเพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข