X

ตำรวจเร่งติดตามคนขโมยไข่เต่ามะเฟืองพบใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ และรับไข่เต่าขณะวางไข่ทำให้ไม่พบร่องรอยการขุด

พังงา- ตำรวจเร่งติดตามคนขโมยไข่เต่ามะเฟืองพบใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ และรับไข่เต่าขณะวางไข่ทำให้ไม่พบร่องรอยการขุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณี ที่มีการพบร่องรอยการขึ้นมาวางไข่ของแม่เต่ามะเฟือง บริเวณชายหาดเขาหน้ายักษ์ หมู่ที่ 4 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งห่างจากศูนย์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์เต่ามะเฟืองหาดท้ายเหมือง ไปทางทิศเหนือประมาณ 11 กิโลเมตร เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเพียงไข่ลม ส่วนไข่สมบูรณ์คาดว่ามีคนขโมยไปก่อนหน้าแล้ว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี – หาดท้ายเหมือง เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 10(ตะกั่วป่า พังงา) ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันรวบรวมเรื่องราว ก่อนนำภาพถ่ายหลักฐานแวดล้อมไปแจ้งความกล่าวโทษต่อ สภ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อสืบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เบื้องต้น พบร่องรอยรถจักรยานยนต์ขับเลียบชายหาดไปตลอดเส้นทาง แต่หายเป็นระยะที่น้ำทะเลท่วมถึง และมีรอยชัดบริเวณรอบๆ หลุมไข่ของแม่เต่า ไม่มีร่องรอยการขุด ซึ่งคาดว่า ผู้ที่พบเห็นแม่เต่าได้นำภาชนะมารองรับไข่เต่าเอาไว้ ก่อนจะปล่อยให้แม่เต่ากลบหลุมและว่ายหายไปในทะเลตามธรรมชาติ ส่วนรอยเท้า ไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีรอยเท้าปะปนเป็นจำนวนมาก

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ได้แบบกำลังออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรก ได้เข้าไปเก็บหลักฐานในพื้นที่บริเวณเขาหน้ายักษ์ อ.ท้ายเหมือง ซึ่งเป็นหลุมเต่ามะเฟืองที่ขึ้นมาวางไข่ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกชุดได้ลงพื้นที่ ไปสืบหาชาวบ้านและชาวประมงในพื้นที่ตลอดแนวชายหาดที่ออกไปหากิน หรือ เดินทางไปบริเวณดังกล่าวแล้วด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข