X

“ร้อยดวงใจชาวพังงา ต้านภัยยาเสพติด”ชาวพังงาทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก 2561

พังงา/“ร้อยดวงใจชาวพังงา ต้านภัยยาเสพติด”ชาวพังงาทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก 2561

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “ไทยนิยม ยั่งยืน       ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด และภายใต้คำขวัญ“ร้อยดวงใจชาวพังงา ต้านภัยยาเสพติด”  ซึ่งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพังงา ได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2561 เพื่อให้เยาวชนและประชาชน สถานศึกษา องค์กรเยาวชน องค์กรศาสนา สถานประกอบการ หน่วยงานองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ได้รับรู้ และเข้าใจถึงโทษพิษภัยจากยาเสพติดสามารถป้องกันตนเอง ครอบครัว สังคม ตลอดจนประเทศชาติให้ปลอดภัยจากยาเสพติด

นายมานิต  เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวมีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดได้ง่าย จังหวัดพังงาจึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด”และคำขวัญ “ร้อยดวงใจชาวพังงา ต้านภัยยาเสพติด” เพื่อให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพังงา โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ ซึ่งถือเป็นจุดแตกหักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้บูรณาการหน่วยงานราชการองค์กรภาคประชาสังคมและประชาชนทุกภาคส่วนในท้องที่เกิดความตระหนักถึงโทษภัยจากยาเสพติดและเข้าร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อให้ยาเสพติดหมดสิ้นไป

โดยมีกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์พาเหรดแฟนซีต่อต้านยาเสพติดจาก 8 อำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาอ่านคำปราศรัยของนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และนำชาวพังงากล่าวคำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมกับจัดให้มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแสดงนิทรรศการ การประกวดเรียงความ การประกวดวาดภาพ ประกวดร้องเพลงพร้อมจินตลีลา การประกวดกล่าวสุนทรพจน์ของนักเรียนการแสดงมินิคอนเสิร์ตของโกไข่ และเปาวลี สำหรับอำเภอที่มีคะแนนรวมในการแข่งขัน การประกวด และการประเมินผลงาน ในรอบปีที่ผ่านมาทั้งด้านป้องกัน ด้านการปราบปราม ด้านการบำบัดรักษา รวมทั้งด้านการบูรณาการหน่วยงานและภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ ได้รับการมอบถ้วยรางวัล “สุดยอดอำเภอต้านภัยยาเสพติด”ของปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยเงินรางวัล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข