X

ชาวพังงาขานรับมาตรการ งดถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หิ้วถังน้ำเข้าซื้อของในร้านสะดวกซื้อ

พังงา-ชาวพังงาขานรับมาตรการ งดถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หิ้วถังน้ำเข้าซื้อของในร้านสะดวกซื้อ

วันที่ 3 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้เมื่อเดินเข้าห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อในจุดชำระเงิน ก็จะได้ยินพนักงานถามลูกค้าว่า “พกถุงผ้ามาหรือเปล่าค่ะ” ซึ่งมาตรการ ‘งดถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง’ ของร้านค้าปลีก 70 รายทั่วประเทศก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 ทำให้มีกระแสในโลกโซเซียลมีการแชร์ภาพสุดครีเอทของผู้ที่ไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อว่าเขาได้พกอะไรไปใส่ของกันบ้าง ซึ่งมีทั้งถุงปุ๋ย กล่องลัง ตะกร้าสาน หรือแม้แต่ถังน้ำก็มี

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปซื้อน้ำที่ร้านสะดวกซื้อในปั้มน้ำมันในเขตเทศบาลเมืองพังงา พบว่ามีน้องๆหนุ่มสาววัยทำงานกำลังหิ้วถังน้ำเดินจับจ่ายเลือกซื้อของอยู่ภายในร้าน จากนั้นได้นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ พนักงานถามว่าใส่ในนี้เลยมั้ย คนซื้อก็ตอยว่าจะให้ใส่ตรงไหนอีก เพราะเอาถังมาใส่แล้ว ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้พนักงานในร้านและผู้ที่มาซื้อของคนอื่น ก่อนจะหิ้วถังมีมีของที่ซื้อไปขึ้นรถ ขับกลับไปทำงานต่อ

นายอรรถพล ชูเวช เจ้าหน้าที่สำนักงานการศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 กล่าวว่า มาตรการ ‘งดถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง’ เป็นเรื่องที่ดีมากเป็นการช่วยรณรงค์ลดโลกร้อน ช่วยลดขยะในทะเลที่ทำให้สัตว์น้ำตายบ่อยครั้ง  ทำให้ทุกคนได้มีส่วนในการลดขยะทั้งในพื้นที่และในโลกใบนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข