X

สพม.14 นำผู้บริหารและบุคลากรในสังกัดประกาศเดินหน้าโรงเรียนสุจริต ต่อต้านคอรัปชั่น

สพม.14 นำผู้บริหารและบุคลากรในสังกัดประกาศเดินหน้าโรงเรียนสุจริต ต่อต้านคอรัปชั่น

ที่ห้องประชุมโรงแรมภูงา อ.เมืองพังงา นายประพัทธ์ รัตนอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 (สพม. 14) เป็นประธานในพิธีเปิด “การประชุมเชิงปฏิบัติการการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมภิบาลในสถานศึกษา “ป้องกันการทุจริต” (โครงการโรงเรียนสุจริต)” และร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ ( MOU ) ระหว่าง สพม.เขต 14 กับสถานศึกษาในสังกัด เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการดำเนินงานเขตสุจริตและโรงเรียนสุจริต แก่ผู้บริหารและบุคลากรที่รับผิดชอบในทุกระดับ ป้องกันผลประโยชน์ที่ทับซ้อนแก่ผู้บริหารและบุคลากร เป็นการเตรียมความพร้อมในการประเมินคุณธรรม ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) โดยมีผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้รับผิดชอบ จาก 27 โรงเรียน และ บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 90 คนเข้าร่วม


นายถาวร เวชจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ดำเนินการโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล “ป้องกันการทุจริต” (โครงการโรงเรียนสุจริต)ในโรงเรียนขึ้น

เพื่อสร้างความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น โดยอาศัยกลไกทางการศึกษาเป็นเครื่องมือในการปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริตในระบบการศึกษาและสังคมไทย ต่อต้านคอรัปชั่นให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชน สร้างเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่นในสถานศึกษา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3(พ.ศ.2560-2564) ยุทธศาสตร์ที่ 1 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตและยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก เพื่อพัฒนานักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เกิดคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต ได้แก่ ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียงและจิตสาธารณะ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากพลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายศวิษฐ์ ศรีสง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข