X

โจรชุมเมืองพังงา ! บุกบ้านยกเค้าเป็นว่าเล่น ล่าสุดงัดบ้านที่ปรึกษาหอการค้าสูญกว่า100,000 บาท

พังงา-โจรชุมเมืองพังงา ! บุกบ้านยกเค้าเป็นว่าเล่น ล่าสุดงัดบ้านที่ปรึกษาหอการค้าสูญกว่า100,000 บาท

    เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.ชยกร สุวรรณเกล้า พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง ญาณิสร ประสงค์ นวท.(สบ.3) พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและทีมพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 117/2  บ้านบางแนะ หมู่ที่3  ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ของ นายประวิทย์  ปิยนามวาณิช อายุ 59 ปี นักธุรกิจ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดพังงา ซึ่งได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 ได้มีคนร้าย 2 คนปีนกำแพงด้านข้างบ้านที่ติดกับสวนปาล์มน้ำมันเข้ามางัดหน้าต่างและประตูห้องนอนรื้อเอาตู้เซฟขนาดเล็กที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า งัดเอาทรัพย์สิน ประกอบด้วยเงินสดกว่า 100,000 บาท และเงินดอลล่าร์จำนวนหนึ่ง และเครื่องบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิด 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป

     นายประวิทย์  ปิยนามวาณิช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเองได้ออกไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพที่วัดในตลาดพังงา และในเวลาประมาณ 20.00 น.ก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายที่เพิ่งกลับเข้าบ้านว่า มีคนร้ายได้เข้างัดประตูและหน้าต่างบ้านมาขโมยเอาทรัพย์สินภายในบ้าน จึงรีบขับรถกลับมาบ้านพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก และพอจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายได้ขโมยเอา เครื่องบันทึกข้อมูลข้อมูลกล้องวงจรปิด เมื่อไปตรวจสอบกล้องอีกชุดหนึ่งที่จับภาพด้านข้างบ้านก็พบว่าคนร้ายมี 2 คน เดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมันข้างบ้าน พอตนเองออกจากบ้านคนร้ายทั้ง 2 คนที่สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า 1 คนและใส่เสื้อแบบมีหมวก 1 คน ปีนกำแพงด้านข้างบ้านเข้ามาในบ้าน จากนั้นได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีงัดประตูหน้าต่างค้นหาทรัพย์สิน ก่อนจะปีนกำแพงกลับออกไปทางเดิม โดยปกติแล้วตนเองก็ไม่ได้เก็บเงินไว้ที่บ้านมาก แต่เป็นวันที่น้องได้นำเงินจากการขายปาล์มน้ำมันมาให้ และตนเองก็ยังไม่ได้เอาไปฝากที่ตู้เอทีเอ็มที คิดว่าจะนำไปฝากในช่วงเช้า แต่ก็มาถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเสียก่อน

   ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาในพื้นอำเภอเมืองพังงา  มีกลุ่มคนร้ายออกอาละวาดงัดแงะขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนของประชาชนหลายคดี ขนาดในสถานที่ราชการอย่างบ้านพักของหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพังงาก็ไม่เว้นถูกคนร้ายงัดเข้าเข้าไปขโมยทรัพย์สินเสียหายกว่า 5000,000 บาท และมีบ้านในตำบลนบปริงก็ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยซ้ำถึง 2 ครั้ง จนเจ้าของบ้านทนไม่ไหวต้องประกาศขายบ้านเพื่อจะไปอยู่ที่อื่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลย จนชาวบ้านพูดกันว่า ที่คนร้ายอาละวาดหนักเพราะการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีประสิทธิภาพดีพอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข