X

ดราม่า…ปลาในหมึก ชาวบ้านบอกเป็นเรื่องปกติ ด้านแม่ค้ายันไม่มีการโกงแบบนี้แน่นอน

พังงา-ดราม่า…ปลาในหมึก ชาวบ้านบอกเป็นเรื่องปกติ ด้านแม่ค้ายันไม่มีการโกงแบบนี้แน่นอน

วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ที่ตลาดสดเมืองพังงามีบรรยากาศที่คึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแผงขายอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปูปลา มีทั้งชาวบ้านและร้านค้าแห่มาจับจ่ายซื้อไปประกอบอาหารกินที่บ้าน และร้านอาหารในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 และเมื่อวานนี้ได้มีกระแสดราม่า ในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อมีชาวบ้านในเขตอำเภอตะกั่วป่าได้โพสต์เฟสบุ๊กว่าไปซื้อหมึกสดจากแม่ค้ามาประกอบอาหารที่บ้านเมื่อผ่าท้องดูพบว่ามีปลาอยู่หมึกทุกตัว ซื้อหมึกมา 1 กิโลกรัม 160 บาท มีปลาอยู่ในท้องหมึกถึง 150 กรัม คาดว่าอาจจะโดนแม่ค้าโกงอย่างแน่นอน จากนั้นได้มีกระแสทั้งฝ่ายเห็นด้วยและฝ่ายไม่เห็นด้วย จึงกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต คนขายก็บอกว่าไม่ได้โกง เป็นธรรมชาติของหมึกอวนดำ และพร้อมจะคืนเงินคนซื้อ

นายธงชัย ทองเชื่อม อดีต รองนายก อบจ.พังงา กล่าวว่า การที่มีปลาอยู่ในท้องหมึกนั้น เป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่วไป คนซื้ออาจจะเลือกตัวที่แข็งๆเพราะคิดว่าเนื้อแน่นหรือมีไข่ จึงทำให้มีปลาอยู่ในท้องหมึกทุกตัว ในส่วนตัวนั้นคิดว่าคนขายไม่ได้โกงอย่างแน่นอน

ด้าน เจ้าของร้านโกเล็กหมึกสด เปิดเผยว่า พ่อค้าไม่ได้โกงอย่างแน่นอน หมึกที่เอามาขายเป็นหมึกที่มาจากอวนดำ ในขณะที่จับนั้นมีทั้งฝูงหมึกและฝูงปลาลูกประทัด หมึกจะตายก่อนส่วนปลาลูกประทัดจะหนีตายว่ายมุดเข้าไปอยู่ในตัวหมึก พ่อค้าที่ไปซื้อมาจากแพปลาก็จะมีปลาติดอยู่ในท้องหมึกมาอยู่แล้ว ในส่วนของร้านตัวเองนั้น ถ้าพบก็จะดึงปลาออกทิ้ง ยืนยันว่าตั้งแต่ขายหมึกสดมากว่า10 ปี ไม่มีการโกงแบบนี้อย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข