X

พังงาส่งท้ายปีเก่ารวม 4 วัน เกิดอุบัติเหตุ 16 ครั้ง ตาย1 เจ็บ 18 ตั้งจุดตรวจร่วมสแกนบัตรป้องกันอาชญากรรม

พังงา – ส่งท้ายปีเก่ารวม 4 วัน เกิดอุบัติเหตุ 16 ครั้ง ตาย1 เจ็บ 18 ตั้งจุดตรวจร่วมสแกนบัตรป้องกันอาชญากรรม

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์  เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ตะกั่วป่า  ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างๆในเส้นทางถนนเพชรเกษมช่วง 7วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งแต่ละจุดมีการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และจิตอาสาพระราชทาน โดยได้ตรวจเยี่ยมที่จุดตรวจบริเวณด่านตรวจฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่า (ด่านทับกำ) อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมมอบกระเช้าเป็นกำลังใจและกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจที่เสียสละเวลาปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวปีใหม่ 2563 พร้อมรับฟัง รับทราบปัญหา ของการปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยทางถนนโดยเฉพาะปัญหาที่ผู้ใช้รถใช้ถนนขาดความระมัดระวัง มีความประมาทและ ผู้ขับขี่ จักรยายนต์มักจะไม่ใส่หมวกนิรภัย ซึ่ง ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าคอยเข้มงวดกวดขันให้ประชาชนทั่วไปใช้ความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎหมาย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร เมาไม่ขับ การขับรถเร็ว การตรวจหายาเสพติด และมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมได้ทดลองใช้ที่ใช้เทคโนโลยีในการตรวจค้นประวัติอาญากรรมจากการสแกนบัตรประชาชนรถทุกคันที่ขับผ่านด่านตรวจหากพบผู้มีประวัติอาชญากร หรือ ผู้ต้องสงสัยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญมาขยายผลทางคดี ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงด้วยมาตรการที่เข้มข้น ดังกล่าว ทำให้ผู้ไม่หวังดีไม่สามารถเล็ดลอดเข้ามาสร้างสถานการณ์เพื่อเป็นการป้องกันการก่ออาชญากรรมและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

ทางด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 ซึ่งขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาและสถานที่ท่องเที่ยว จึงได้กำชับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยให้ใช้มาตรการควบคุมความเสี่ยงจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ให้ขับขี่ยานพาหนะหากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ใช้มาตรการทางกฏหมายควบคู่มาตรการทางสังคมไม่ให้ขับขี่ยานพาหนะ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งนี้ให้จิตอาสาพระราชทานเข้าร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกและสร้างการรับรู้เกี่ยวมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับประชาชน โดยใช้มาตรการทางสังคมได้แก่ ด่านครอบครัวและด่านชุมชน ในการป้องปรามและตักเตือนให้ประชาชนใช้ถนนอย่างปลอดภัยในเรื่องเมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด ให้สวมหมวกนิรภัยและขาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ สำหรับจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 27 – 30 ธันวาคม 2562 รวม 4 วัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 16 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 18 คน เสียชีวิต 1 คน โดยอำเภอที่ยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นคืออำเภอกะปง เกาะยาว คุระบุรี และอำเภอทับปุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข