X

ประชารัฐพังงาจับมือสาธารณสุข เดินหน้าโรงพยาบาลอาหารปลอดภัย ซื้อพืชผักปลอดสารพิษจากเกษตรกรในพื้นที่

พังงา/ บริษัทประชารัฐพังงาจับมือสาธารณสุข เดินหน้าโครงการโรงพยาบาลอาหารปลอดภัย สนับสนุนเกษตรกรปลูกพืชผักเกษตรแบบปลอดภัย

ที่โรงแรมมุกดารา บีช วิลล่า แอนด์สปา รีสอร์ท อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานกล่าวเปิดและเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานโครงการโรงพยาบาลอาหารปลอดภัยจังหวัดพังงา ซึ่งการลงนามข้อตกลงประกอบด้วย บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีพังงา(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  สาธารณสุขจังหวัดพังงา พัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดพังงา สภาเกษตรกรจังหวัดพังงา และกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตผักอินทรีย์ เกษตรปลอดภัยในจังหวัดพังงา โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

นางวัลลภา ธีระสานต์ ประธานกรรมการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีพังงา(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินโครงการโรงพยาบาลอาหารปลอดภัย โดยให้ทางบริษัทฯประสานกับโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ ในการรับซื้อพืชผักและผลไม้ที่ปลอดภัยจากสารเคมีของกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ โดยใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้าง “แบบราคาคงที่ ไม่จำกัดปริมาณ”เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมด้านการทำเกษตรแบบปลอดภัยพร้อมเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร ตามนโยบายผสานพลังประชารัฐขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยมีโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่าเป็นโรงพยาบาลที่นำร่องเข้าร่วมโครงการ

นายสามารถ ธีระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลอาหารปลอดภัย ถือเป็นหัวใจหลักที่จะทำให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ถ้าหากอาหารนั้นมีสารปนเปื้อนก็จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและเป็นปัจจัยเสี่ยงในหลายโรค เช่นโรคอาหารเป็นพิษ โรคมะเร็ง โรคเรื้อรังต่าง ๆ เมื่อประชาชนเจ็บป่วยเข้ามามานอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ต้องได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและปลอดภัยที่บำรุงสุขภาพ โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่ต้องมาจากกลุ่มเกษตรกรปลอดภัยในท้องถิ่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข