X

ห้ามพลาด…โรตีชาวเกาะ หลากหลายเมนูความอร่อย ถ้าไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงเกาะยาวน้อย

พังงา-ห้ามพลาด…โรตีชาวเกาะ หลากหลายเมนูความอร่อย ถ้าไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงเกาะยาวน้อย


โรตี เป็นอาหารชนิดหนึ่ง ทำจากแป้งนวดเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปทอดรับประทานเป็นของหวาน หรือรับประทานพร้อมอาหารคาวอื่นๆ ก็ได้ ในประเทศไทยมักจะคุ้นกับโรตีที่ทอดเป็นแผ่นนุ่มและแบบกรอบ จากนั้นราดด้วยนมข้นและน้ำตาลทราย เป็นของหวาน หรือจะทานคู่กับน้ำแกง เป็นของคาว
ที่เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีทั้งหาดทรายทะเล ป่าเขาธรรมชาติ และวิถีชุมชนที่มีความสงบเรียบง่าย มีทั้งอาหารทะเลที่มีความสดและอร่อย และในตลาดเกาะยาวน้อยมีร้านโรตีชาวเกาะ ซึ่งเป็นร้านโรตีในตำนานที่สุดแสนอร่อย มีหลากหลายเมนูซึ่งมีไส้ให้เลือกมากกว่า 50 เมนู ใครที่มากินต่างก็ติดใจ ทำให้แต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนแวะเวียนมาอุดหนุน จนเป็นที่กล่าวขานกันว่า ใครที่มาเที่ยวเกาะยาว หากไม่ได้กินโรตีชาวเกาะถือว่ามาไม่ถึงเกาะยาว
พี่อาอีฉ๊ะ เจ้าของร้านโรตีชาวเกาะ เล่าว่า ขายโรตีมานานเกือบ 20 ปีแล้ว แรกก็ไปซื้อสูตรของคนอื่นมาทดลองทำถึง2-3 ครั้งแต่ก็รู้สึกว่าไม่อร่อยเหมือนกับเขาให้สูตรมาไม่ครบ จึงหันมาดัดแปลงสูตรเป็นของตัวเอง เน้นความสดสดสะอาด ทั้งโรตีแบบดั้งเดิม และสูตรที่เสริมแต่งขึ้นมาใหม่รวมแล้วกว่า 50 เมนู จนได้รับความนิยมจากลูกค้าที่มากินจนมีการนำไปพูดต่อกันว่าหากมาเกาะยาวแล้วไม่ได้กินโรตีชาวเกาะ ถือว่ามาไม่ถึงเกาะยาว โดยที่ร้านมีเมนูที่ได้ได้รับความนิยมนอกจากเมนูแบบดั้งเดิมแล้ว ที่ขึ้นชื่อก็คือโรตีมะพร้าวอ่อน โรตีสารพัดหน้า โรตีกรอบหน้ารวม และโรตีน้ำแกง นอกจากนั้นยังมีชาโบราณที่สุดแสนอร่อยไว้ดื่มแก้เลี่ยน แต่ละวันจะใช้แป้งมาทอดกว่า200 ลูก ซึ่งเปิดขายตั้งแต่เวลา10.00 น.-23.00 น.ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข