X

แม่ทัพภาค 4 ร่วมจัดระเบียบชายหาดพังงา อนุโลมให้ผู้ประกอบการเดิมอยู่ต่อได้

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพังงา พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วยนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จัดการประชุมร่วมกับ  คณะทำงานจัดระเบียบชายหาดจังหวัดพังงา และตัวแทนผู้ประกอบการในพื้นที่ตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า ที่ได้รับผลกระทบจากการการจัดระเบียบชายหาด เพื่อหาทางออกในการแก้ปัญหา ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ในหมู่ที่ 1,2,3,5,6 จำนวน 89 ราย  สืบเนื่องจากเป็นพื้นที่ดังกล่าว เป็นหนังสือสำคัญที่หลวง(นสล.)ทุกแปลงและติดขัดกับการประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2559 ห้ามกระทำกิจกรรมใดๆที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ดังกล่าว จึงทำให้พื้นที่จะใช้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไม่สามารถดำเนินการได้

โดยคณะทำงานจัดระเบียบชายหาดจังหวัดพังงา ได้มีมติ 5 ข้อ ออกมาเพื่อแก้ปัญหา คือ 1.ไม่อนุญาตให้บุคคลใด ทำการค้าขายบริเวณชายหาดตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า และไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ นสล.ในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากการจัดระเบียบชายหาด 2.ให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำชับดูแลผู้ประกอบการและเจ้าของกิจการ ห้ามมิให้ก่อสร้าง เพิงพัก ศาลา อาคาร สินทรัพย์ใดๆ รวมทั้งการจัดวางร่ม โต๊ะ เตียง หรือที่นั่งบริเวณพื้นที่ชายหาดเพื่อป้องกัน มิให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการจัดระเบียบชายหาด หรือบุคคลอื่น ใช้เป็นเงื่อนไขในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ 3.ให้จัดทำประกาศจังหวัดพังงา แจ้งและดำเนินการให้บุคคลได้ทราบว่าจังหวัดพังงา ห้ามมิให้ผู้ใด ก่อสร้าง เพิงพัก ศาลา อาคารก่อสร้างใดๆ รวมทั้งการจัดวางร่ม โต๊ะ เตียง หรือที่นั่งบริเวณพื้นที่ชายหาด หากผู้ใดบุกรุกให้ดำเนินการรื้อถอนภายใน 15 วัน นับตังแต่วันประกาศ 4.ให้จังหวัดจัดทำคำสั่งประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกหน่วย ตรวจสอบพื้นที่และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และ 5.ให้อำเภอตรวจสอบและจัดทำข้อมูลประวัติผู้ประกอบการทั้ง 89 รายมีผู้เดือดร้อนจริง จำนวนกี่ราย จะได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อไป

โดยมติที่ประชุมร่วมทุกฝ่ายในวันนี้ ได้อนุโลมให้ผู้ประกอบการเดิมสามารถอยู่ได้จนถึง วันที่ 5 มกราคม 2561และให้ผู้ประกอบการทั้ง 89 ราย ไปลงทะเบียนตามโครงการตลาดประชารัฐ ซึ่งจังหวัดพังงา ดำเนินการใน 7 ประเภท ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอเพื่อจะได้จัดหาตลาดให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข