X

สุดเศร้า…คุณพ่อหนุ่มใหญ่พาครอบครัวขับรถ 3 ล้อพ่วงข้าง ขับกลับจากเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาล ถูกรถเก๋งพุ่งชนดับ 1 เจ็บสาหัส 2 ราย

พังงา- สุดเศร้า…คุณพ่อหนุ่มใหญ่พาครอบครัวขับรถ 3 ล้อพ่วงข้าง ขับกลับจากเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาล ถูกรถเก๋งพุ่งชนดับ 1 เจ็บสาหัส 2 ราย

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.อนุพงษ์ แก่นแท่น พนักงานสอบสวนเวร สภ.ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า – เขาหลัก บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยคึกคัก และสายตรวจบ้านน้ำเค็ม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถทั้งสองคันตกอยู่ข้างทาง โดยรถเก๋งโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 7897 จ.พังงา สภาพด้านหน้าซ้ายพังยับมี​ นตนางธัญมน   ผุดไซตู   อายุ 28  ปี   ชาว ต.ฉลอง  อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นคนขับ ส่วนที่ใต้ท้องรถด้านหลังพบผู้เสียชีวิตนายพฤหัส   เสนทอง  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/10 หมู่ที่ 1  ต.คึกคัก  อ.ตะกั่วป่า  จ.พังงา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 คนที่นั่งมากับรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างที่ถูกชนได้รับความเสียหายพ่วงข้างขาดออกข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายเต็มพื้น โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า ส่วนผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้ท้องรถแพทย์ โรงพยาบาลตะกั่วป่าชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะที่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง ของนายพฤหัส เสนทอง  อายุ 42 ปี ได้ขับพาครอบครัวมาจากไปเยี่ยมลูกที่นอนรักษาที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า และกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ ต.คึกคัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีฝนตกโปรยปราย ได้มีทางนางธัญมน ฯ ผู้ขับขี่รถยนต์คันเกิดเหตุให้ถ้อยคำว่าได้ขับรถเก๋ง เลขทะเบียน กค 7897 พังงา    เดินทางมาจากบ้านปากวีป ขับมาตามถนนเพชรเกษมเพื่อเดินทางกลับบ้านในเขตอำเภอตะกั่วป่า เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ   ซึ่งเป็นทางโค้งขวาขณะนั้นฝนตกถนนเปียกลื่นตนได้ห้ามล้อเพื่อชะลอความเร็วรถเป็นเหตุให้รถเสียหลักหมุนล้ำข้ามไปในช่องเดินสวนทางเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันเกิดเหตุที่แล่นสวนทางมาจุดเฉี่ยวชนอยู่ในช่องทางเดินรถจักรยานยนต์อย่างแรงทำให้รถทั้ง 2 คัน ตกข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย ซึ่งนางธัญมน   ผุดไซตู รับว่าเหตุครั้งนี้เกิดจากความประมาทแต่เพียงฝ่ายเดียวของตน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนางธัญมน ฯว่า “ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” พร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า จากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นถนนเพชรเกษมที่กำลังก่อสร้างถนน 4 เลน ซึ่งจุดเกิดเหตุมีป้ายสะท้อนแสงติดตามแนวก่อสร้าง และก่อนเทศกาลปีใหม่ได้ประสานให้ทางบริษัทผู้รับเหมาเตรียมเสริมไฟนำทางช่วงทางโค้งและจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางในเส้นทางดังกล่าวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข