X

ดีงาม…พระ ครู นักศึกษา รวมพลังช่วยสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ในจังหวัดพังงา

พังงา-ดีงาม…พระอาจารย์เชือน ครู-นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพังงา รวมพลังช่วยสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ในตำบลถ้ำน้ำผุด

ที่บ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนไร้ฝุ่น ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา พระครูโพธิธรรมประภาส หรือ พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดประชาสันติ พร้อมด้วยนายสุเทพ ยงยุทธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพังงา นายทรงยศ นาคฤทธิ์ กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด นำคณะครู และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพังงา เข้าทำการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับนางสมศิริ เตยอ่อน อายุ 58 ปี หญิงหม้ายที่อาศัยอยู่ในบ้านที่มีสภาพยังสร้างไม่แล้วเสร็จ มีแต่หลังคาและพื้นโล่งๆต้องใช้ป้ายโฆษณาต่างๆและแผ่นไวนิลมากั้นเป็นห้องนอน อาศัยอยู่กับลูกที่ทำงานรับจ้างรายวัน มีรายได้พอประทังในแต่ละวัน และมีโรคประจำตัวต้องไปหาหมออยู่เสมอ โดยพระอาจารย์เชือนได้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดรวมกว่า 50,000 บาท

นายสุเทพ  ยงยุทธ์ กล่าวว่า ทางวิทยาลัยฯได้รับการประสานจากพระอาจารย์เชือน ปภัสสโร พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบของจังหวัดพังงา ว่าครอบครัวนี้มีความลำบากในที่อยู่อาศัย ทางพระอาจารย์จะให้ความช่วยเหลือ จึงลงพื้นที่สำรวจก็พบว่าสภาพของตัวบ้านยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เพราะไม่มีเงินจะสร้างต่อ ทางพระอารย์ฯจึงได้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างทั้งหมด ส่วนวิทยาลัยฯได้จัดคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาช่างก่อสร้างเทคนิคพื้นฐาน เข้าให้ความช่วยเหลือ เป็นการนำทฤษฎีจากห้องเรียนมาสู่การปฏิบัติงานจริง  ซึ่งเป็นการเรียนการศึกษาในภาคอาชีวะอย่างแท้จริง สอดคล้องกับนโยบายประชารัฐที่มุ่งเน้นการบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชนและภาคประชาสังคม  รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ของนักศึกษาในการช่วยเหลือชุมชน ส่วนผู้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถติดต่อหน่วยราชการในพื้นที่หรือติดต่อโดยตรงที่วิทยาลัยเทคนิคพังงา

ด้านนางสมศิริ เตยอ่อน กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ เพราะถ้าจะสร้างบ้านให้เสร็จก็อีกอีกนาน เพราะตนเองก็ป่วยมีโรคประจำตัว ส่วนลูกๆก็ทำงานพอกินพอใช้ไปวันๆเท่านั้น ขอบคุณพระอาจารย์เชือนและวิทยาลัยเทคนิคพังงาเป็นอย่างมาก จากนี้ไปก็ไม่หวังอะไรมากแล้วเพราะสร้างบ้านเสร็จ ไม่มีอะไรต้องห่วงตายแล้วก็คงนอนตาหลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข