X

สุดโหดคนร้ายไล่ยิงแทงแรงงานสวนยางชาวเมียนมา สาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดป่าไล่ล่า

พังงา-สุดโหดคนร้ายไล่ยิง แทง แรงงานชาวสวนยางชาวเมียนมา สาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดป่าไล่ล่า

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.ชยกร สุวรรณเกล้า พนักงานสอบสวนเวรสภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา  ได้รับแจ้งเหตุคนงานสวนยางพาราชาวเมียนมาถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บที่บ้านพักคนงานในสวนยางพาราในพื้นที่บ้านกรุงศรี  ม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพังงา ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บชื่อนายเวน(เมียนมา) HALAL WIN อายุ 50 ปี ถูกแทงที่อกด้านซ้ายอาการสาหัส และนายจอส (เมียนมา) SIXE KYAWT อายุ 28 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่แขนซ้าย จนกระดูกหัก จึงรีบช่วยชีวิตส่งโรงพยาบาลพังงา โดยคนถูกแทงอาการหนักมากจนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระจังหวัดภูเก็ต  จากนั้นในเวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับแจ้งว่าพบคนบาดเจ็บไม่ทราบชื่ออีก 1 รายถูกยิงที่บริเวณปากนอนสลบอยู่ที่ใกล้พักคนงานสวนยางอีกสวนหนึ่งจึงรีบนำส่งช่วยชีวิตที่โรงพยาบาลพังงา ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าหลบหนีอยู่ในป่าและสวนยางพาราในพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุดเจ้าหน้าได้ปิดล้อมติดตาม พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ริมป่า และเสื้อลายพราง 1 ตัว คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในป่าใกล้เคียง

เบื้องต้นพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นหลานชายของเจ้าของสวนที่จ้างครอบครัวคนงานชาวเมียนมากรีดยาง ซึ่งคนร้ายมีประวัติเคยต้องคดีและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด การก่อเหตุไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินใดๆ ซึ่งได้เคยพูดกับคนรู้จักว่าน้อยใจที่ตนเองเป็นหลานแต่กลับถูกให้กรีดยางในสวนที่มีความลำบากเพราะอยู่ในพื้นที่บนเนินสูง ส่วนครอบครัวชาวเมียนมากลับได้กรีดในสวนที่เป็นพื้นที่ราบ จึงประกาศว่าจะฆ่าคนงานชาวเมียนมาให้หมด จะดูว่าใครจะกรีดยางให้

ขณะที่นายซอล (เมียนมา) WIN MOE อายุ 39  ปี เปิดเผยว่า คนร้ายได้ถีบประตูบ้านพักคนงาน แล้วยิงนายจอส (เมียนมา) SIXE KYAWT ซึ่งนอนพักอยู่ 1 นัด จากนั้นได้ไล่ยิงตนเอง แต่ตนเองวิ่งหนีหลบไปได้  และนายเวน (เมียนมา) HALAL WIN จะมาดูเหตุการณ์ก็โดนคนร้ายจ้วงแทงเข้าที่หน้าอกจนตกลงไปอยู่ในลำคลอง ต่อจากนั้นคนร้ายก็ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปสวนอื่น ตนเองจึงรีบช่วยเหลือคนเจ็บ 2 ราย ส่งไปที่บ้านใกล้เคียงแล้วคนชาวบ้านรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัย นับเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวเป็นอย่างมากที่คนร้ายไล่ยิงทุกคนที่เขาพบเห็น ทำให้คนงานชาวเมียนมาทั้งหมดรีบย้ายออกจากสวนยางพารา มาอยู่ที่บ้านนายจ้างเป็นการชั่วคราวก่อนที่ตำรวจจะจับตัวคนร้ายได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข