X

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ บุกรวบแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ในอำเภอทับปุดได้ของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

พังงา-ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ บุกรวบแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ในอำเภอทับปุดได้ของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

เวลา 20.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2561 ที่ว่าการอำเภอทับปุด จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอทับปุด  พ.ต.อ.มานพ โฆสิตอนันต์ ผกก.สภ.ทับปุด ร่วมแถลงข่าว การจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ บ้านท่าสนุก ม.3 ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา ได้ของกลางยาบ้า 26,027 เม็ด อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด ปืน 2 กระบอก กระสุนปืน 74 นัด ยึดเงินสด 300,810 บาทและทองคำจำนวนหนึ่งตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

พร้อมกับควบคุมตัว นส.อรทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี และนายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหา นส.อรทัย (สงวนนามสกุล)  ร่วมกับพวกที่หลบหนีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้ง2 คนให้การว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของนายสุรเดช (บุก) เด่นมาลัย สามีของนส.อรทัยฯที่หลบหนีได้ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

นายสิทธิชัย ศักดา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าบริเวณริมทะเล ในซอยพัฒนา ม.3 ต.มะรุ่ยย จ.พังงา เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอทับปุดได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบพื้นที่ เมื่อไปถึงหน้าบ้านเลขที่ 62/6 ม.3 ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด พบเห็นชายวัยรุ่น 2 คนนั่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธ และได้วิ่งหลบหนีกระโดลงทะเลไปทางหลังบ้าน

เจ้าหน้าที่ได้กระโดดตามลงจับได้ ชื่อนายสุรเดช (บุก) เด่นมาลัยและนายสมพรฯอายุ 38 ปี  พร้อมกับนำตัวมาตรวจค้นบ้าน และขณะนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามามุงดูเป็นจำนวนมาก นายสุรเดช (บุก) เด่นมาลัย ได้อาศัยช่วงชุลมุนสะบัดหลุดการควบคุมหลบหนีลงทะเลหายไป เจ้าหน้าที่ได้ใช้ ม.44 และเจ้าพนักงานปปส.เข้าตรวจค้นบ้าน โดยมี นส.อรทัยฯซึ่งเป็นภรรยาของนายสุรเดชฯเป็นผู้นำตรวจค้น ซึ่งได้พบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน  จากการตรวจสอบของกลางและพฤติการณ์แล้ว พบว่าเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการออกหมายจับนายสุรเดชฯและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข