X

ชื่มชมคนดี…ข้าราชการหนุ่มใหญ่พบเงินเกือบแสนบนถนน รีบส่งตำรวจตามหาเจ้าของที่พังงา

พังงา-ชื่มชมคนดี…ข้าราชการหนุ่มใหญ่พบเงินเกือบแสนบนถนน รีบส่งตำรวจตามหาเจ้าของ


เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.เสน่ห์ อุโคตร สารวัตรเวร สภ.เมืองพังงา ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้(วันที่ 30 พฤษภาคม) ได้มีพลเมืองดีพบเงินสดจำนวนหนึ่ง ตกอยู่บนถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองพังงา โดยได้นำมาลงบันทึกประจำวันและมอบเงินไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลและตามหาเจ้าของ โดยผู้พบคือ นายเชาวรัตน์ ทองญวน อายุ 59 ปี หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา ซึ่งได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่มีคนขับขี่จักรยานยนต์ทำเงินสดตกไว้บนถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงาหลังเก่า ขาเข้าตัวเมืองพังงา ซึ่งล่าสุดยังไม่มีใครไปแสดงตัวเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลายจุดเพื่อตามหาเจ้าของ

นายเชาวรัตน์ ทองญวน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น.วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองได้ขับรถออกจากสำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา เพื่อไปส่งผู้นำเกษตรกรที่ตำบลทุ่งคาโงก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พบเห็นรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวที่อยู่ด้านหน้า มีคนขับลักษณะผมยาวสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีขาว  ทำเงินสดจำนวนหนึ่งหล่นออกจากด้านขวาของคนขับตกลงบนถนนถึง2จุดระยะห่างกันประมาณ 15 เมตร จึงรีบขับรถไล่ตามพร้อมกดแตรให้หยุด แต่คนขับรถก็ยังไปต่อไม่ยอมหยุดรถ ตนเองจึงรีบจอดรถข้างทาง แล้วลงไปเก็บเงินพร้อมกับรถที่ขับตามหลังมาอีก 1 คัน จากนั้นก็นำเงินมานับรวมกันริมถนน พบว่าเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาททั้งหมด รวม 97 ใบ รวม 97,000 บาท จึงรีบนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของต่อไป

สำหรับการกระทำของตนเองและเพื่อนในครั้งนี้ คิดว่าถ้าเราทำเงินหายอย่างนี้เราคงเสียดายและเงินนี้ก็ไม่ใช่ของเรา เจ้าของคงเดือดร้อนจากการที่เขาทำหาย เขาก็อยากได้คืน จึงรีบนำไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ ส่วนเรื่องการทำความดีนั้น คิดว่าเป็นเรื่องปกติเมื่อเก็บเงินได้ และไม่ใช่ของเรา เงินจำนวนเกือบหนึ่งแสน ถึงจะไม่มากแต่ก็หายาก สมควรที่เจ้าของเงินได้รับกลับคืน

ด้าน พ.ต.ท.เสน่ห์ อุโคตร กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ยังมีผู้มีจิตใจงาม มีศีลธรรม ที่ไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อน ไม่ฉวยโอกาสเอาเป็นของตัวเอง ต้องขอชื่นชมและสังคมควรเอาเป็นแบบอย่าง ทางตำรวจก็พยายามตามหาเจ้าของโดยเร็วที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข