X

ผู้ว่าพังงานำทีมลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมถนน พบคูระบายน้ำตันและพื้นที่รับน้ำหายไป

พังงา-ผู้ว่าพังงานำทีมลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมถนน พบคูระบายน้ำตันและพื้นที่รับน้ำหายไปจากการก่อสร้าง

 

วันที่ 27 พฤษภาคม 2561  นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  พร้อมด้วย นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วป่า นายธงชัย หันช่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง สมชาย ประเสริฐพรพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลบางนายสี เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เดินเท้าสำรวจถนนเพชรเกษมช่วงที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ในตำบลบางม่วง และ ตำบลบางนายสี หลังจากที่ร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้จังหวัดพังงาย่างเข้าฤดูฝนเต็มตัว ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องและปริมารสะสมที่เริ่มมาก จนเกิดการระบายลงคลองไม่ทันทำให้เอ่อล้นท่อระบายน้ำและคูสองข้างริมถนนท่วมถนนเพชรเกษมสายหลักในตำบลบ่วงและสายรองในตำบลบางนายสีหลายจุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่สามารถผ่านได้ชั่วคราว  จนมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันได้รับความเสียหายจากการขับรถลุยน้ำ ซึ่งจากการร่วมกีนสำรวจพื้นที่จริงพบว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากพื้นที่แก้มลิงที่เคยเป็นที่รับน้ำได้หายไปจากการก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ประกอบกับคูระบายน้ำสองข้างทางมีหญ้ารกและอุดตันทำให้น้ำฝนไม่สามารถไหลลงคลองสายหลักได้สะดวกทั้งที่ไม่มีน้ำในคลอง แต่เกิดการเอ่อล้นจากคูระบายน้ำเข้าท่วมถนนเพชรเกษม จนทำให้ถนนกลายเป็นคูระบายน้ำแทน

นายสิทธิชัย ศักดา เปิดเผยว่า จากการเดินเท้าลงพื้นที่สำรวจทั้งสองตำบลพบว่าการแก้ไขปัญหาต้องแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะแรก เป็นระยะเร่งด่วน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเครื่องจักรพร้อมทั้งจิตอาสาเข้ามาร่วมขุดลอกสิ่งปฏิกูลออกจากคูระบายน้ำ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณแก้มลิงและทำให้น้ำระบายได้เร็วขึ้นประมาณ 30% ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว ได้สั่งการให้หมวดทางหลวงตะกั่วป่า เทศบาลตำบลบางนายสี องค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง นำแผนที่ร่วมประชุมกันในวันนี้ ปรับแก้ทางวิศวกรรมให้การไหลของน้ำเกิดการสอดคล้องซึ่งกันและกัน ก่อนจะทำการของบประมาณมาทำการแก้ไขโดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข