X

สวยงาม  ทะเลหมอกยามเช้าที่พังงาเมืองสวยในหุบเขา นอน 1 คืนอายุยืนอีก 1 ปี โรงแรมที่พักผุดรับนักท่องเที่ยว

พังงา-สวยงาม  ทะเลหมอกยามเช้าที่เมืองสวยในหุบเขาพังงา นอน 1 คืนอายุยืนอีก 1 ปี โรงแรมที่พักผุดรับนักท่องเที่ยว

หลังจากผ่านช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งเป็นช่วงที่หมดจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งพัดในระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมของทุกปี ทำให้ฝนในจังหวัดพังงาเริ่มตกน้อยลง เป็นการเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของทะเลอันดามัน ขณะที่ในพื้นที่ตัวเมืองพังงา ซึ่งเป็นตัวเมืองเล็กๆ​ อยู่ท่ามกลางหุบเขารอบด้าน ในช่วงเช้าๆ​ ของทุกวันจะมีทะเลหมอกพร้อมกับอากาศที่กำลังเย็นสบาย เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความสงบ แนววิถีชุมชน เชิงวัฒนธรรม ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ไม่ว่ายุคก่อนประวัติศาสตร์จนถึงยุครัตนโกสินทร์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและการผจญภัย

จนว่ากันว่าถ้าได้นอนที่พังงา1 คืน อายุจะยืนขึ้นอีก 1 ปี สมเป็นเป็นจังหวัดที่มีดัชนีความสุขเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทยมาหลายปีติดต่อกัน

นายชุชาติ อ่อนเจริญ ผอ.ททท.สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงาไม่ได้มีแต่การท่องเที่ยวทางทะเลซึ่งเป็นการท่องเที่ยวกระแสหลักเท่านั้น ยังมีการท่องเที่ยวกระแสรองในพื้นที่ตัวเมืองพังงา ซึ่งมีธรรมชาติป่าเขาและร่องรอยทางอารยธรรมที่ตกทอดมาจากอดีต ประกอบกับวิถีชีวิตที่สงบและสวยงามของชาวจังหวัดพังงา และที่ผ่านมาทาง ททท.ได้จับมือกับท้องถิ่นสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวและจุดเช็คอินต่างๆ พร้อมกับนำนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในย่านเขาหลัก ให้เข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสกับตัวเมืองพังงา รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ทำให้ในปีนี้ตัวเมืองพังงามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในเรื่องที่พัก ซึ่งมีทั้งโรงแรม และที่พักหลากหลายรูปแบบ รอต้อนรับผู้มาเยือนด้วยรอยยิ้ม น้ำใจและมิตรไมตรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข