X

ตำรวจ-ทหาร ตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ตะเคียนทอง 21 ท่อน มูลค่าหลายแสนบาทที่อำเภอตะกั่่วป่า

พังงา-ตำรวจ-ทหาร ตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ตะเคียนทอง 21 ท่อน มูลค่าหลายแสนบาท คาดเตรียมแปรรูปส่งขายให้นายทุน

ตำรวจ-ทหาร ตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ตะเคียนทอง 21 ท่อน มูลค่าหลายแสนบาท

พังงา-ตำรวจ-ทหาร ตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ตะเคียนทอง 21 ท่อน มูลค่าหลายแสนบาท คาดเตรียมแปรรูปส่งขายให้นายทุน พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย ตชด.425 ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงมอบหมายให้ทาง ร.ต.อ.นิพนธ์ พลอยขาว รอง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 425 ตะกั่วป่า พร้อมประสานทาง ร.ต.อภิศักดิ์ บุญมา หัวหน้าชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน3 พร้อมนายสุริยัน ไข่แก้ว ปลัดอำเภอตะกั่วป่า นายเชิดชาย ปัทมยุตานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านบางมรวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน425 ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้พังงา เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ตะกั่วป่าที่ 7 จำนวน 20 นาย นำกำลังเข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เทือกเขาหลักและเขาโตน ที่ลักลอบปลูกยางพารา บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าเป็นพื้นที่สวนยางพาราที่ถูกตัดโค่น และใกล้กันมีต้นตะเคียนทองถูกตัดเป็นท่อน จำนวน 21 ท่อน มีความยาวประมาณ 3 – 5 เมตร วางอยู่เตรียมแปรรูปจึงได้ตรวจยึดและประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบเพื่อหากลุ่มผู้กระทำผิด เบื้องต้นการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีการลักลอบตัดไม้หวงห้ามไม้ตะเคียนทอง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และเมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านได้มีทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เข้ามาดูแต่ไม่ได้มีการตรวจสอบจับกุมกับกลุ่มผู้กระทำ จนทำให้ชาวบ้านทนไม่ไหวเลยแจ้งไปทางตำรวจตระเวนชายแดน 425 ตะกั่วป่า พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน 3 และฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบกับกุม เพราะทราบว่าไม้ตะเคียนทอง ดังกล่าว ที่ถูกตัดเป็นท่อน จำนวน 21 ท่อน ความยาวท่อนละ3-5เมตร คาดว่าจะมีกลุ่มนายทุนมารับซื้อไม้ที่ตัดทั้งหมดไปทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ในราคาหลายแสนบาท

โพสต์โดย Andaman focus อันดามัน โฟกัส เมื่อ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2018

พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย ตชด.425 ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงมอบหมายให้ทาง ร.ต.อ.นิพนธ์ พลอยขาว รอง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 425 ตะกั่วป่า พร้อมประสานทาง ร.ต.อภิศักดิ์ บุญมา หัวหน้าชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน3 พร้อมนายสุริยัน ไข่แก้ว ปลัดอำเภอตะกั่วป่า นายเชิดชาย ปัทมยุตานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านบางมรวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน425 ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้พังงา เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ตะกั่วป่าที่ 7 จำนวน 20 นาย นำกำลังเข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เทือกเขาหลักและเขาโตน ที่ลักลอบปลูกยางพารา บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าเป็นพื้นที่สวนยางพาราที่ถูกตัดโค่น และใกล้กันมีต้นตะเคียนทองถูกตัดเป็นท่อน จำนวน 21 ท่อน มีความยาวประมาณ 3 – 5 เมตร วางอยู่เตรียมแปรรูปจึงได้ตรวจยึดและประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบเพื่อหากลุ่มผู้กระทำผิด


เบื้องต้นการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีการลักลอบตัดไม้หวงห้ามไม้ตะเคียนทอง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และเมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านได้มีทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เข้ามาดูแต่ไม่ได้มีการตรวจสอบจับกุมกับกลุ่มผู้กระทำ จนทำให้ชาวบ้านทนไม่ไหวเลยแจ้งไปทางตำรวจตระเวนชายแดน 425 ตะกั่วป่า พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน 3 และฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบกับกุม เพราะทราบว่าไม้ตะเคียนทอง ดังกล่าว ที่ถูกตัดเป็นท่อน จำนวน 21 ท่อน ความยาวท่อนละ3-5เมตร คาดว่าจะมีกลุ่มนายทุนมารับซื้อไม้ที่ตัดทั้งหมดไปทำเป็นเฟอร์นิเจอร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข