X

ช้างป่า บุกทำลายบ้านพัก บ้านอัยเยอร์ควีน อ.เบตง จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง ผลักดันช้างป่ากลับขึ้นสู่ป่า หลังทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน และบ้านพักได้รับความเสียหาย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา


วันนี้(6ก.พ.61)นายนาเซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านเข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ 8 บ้านอัยเยอร์ควีน ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ประสบกับปัญหาช้างป่า บุกเข้ามาหากินและทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน และทำลายบ้านพักได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา


นายมะสอลา เจะแล ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านอัยเยอร์ควีน เล่าวว่า โขลงช้างป่าจำนวน 8 ตัว ได้บุกกัดกินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายบริเวณกว้าง สร้างความเดือดร้อนรอบใหม่ให้กับชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ช้างป่าอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต ขณะเข้าไปหาของป่า ซึ่งก่อนหน้านี้เคยใช้ประทัดจุดขับไล่ช้าง เพื่อเป็นการป้องกันมาแล้ว แต่ก็ได้ผลแค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านจึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาก่อนที่โขลงช้างป่าจะถล่มพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่เสียหายไปมากกว่านี้
ทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังตัวเอง หากพบเห็นช้างให้รีบหาที่ซ่อนตัวอย่าไปไล่ช้าง เพราะหากช้างเกิดความโมโหจะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันโขลงช้างป่าดังกล่าวกลับสู่ป่าแล้ว

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อรรณพ สายะบุตร

อรรณพ สายะบุตร

น้าณพ ผู้สื่อข่าวสายประชาสัมพันธ์ ประจำจังหวัดยะลา ถนัดเรื่องข่าววงการสาธารณสุข งานประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ ปัจจุบันสังกัด 77ข่าวเด็ด #thegangfotoyala, #ยะลาใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน, #77kaoded, #77ข่าวเด็ด